Thế giới

Tài chính khí hậu sẽ dẫn đầu chương trình nghị sự tại cuộc họp G7

ClockChủ Nhật, 02/05/2021 07:50
TTH.VN - Các mục tiêu về tài chính khí hậu và giáo dục trẻ em gái sẽ dẫn đầu chương trình nghị sự tại một cuộc họp của các Ngoại trưởng đến từ Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) trong tuần này.

Nhóm G7 thúc đẩy cam kết hỗ trợ vắc-xin cho các nước nghèo hơnG7 sẽ ủng hộ việc gia hạn hoãn thanh toán nợ cho các quốc gia nghèo nhất

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tuyên bố nói trên vừa được Vương quốc Anh, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G7 năm nay cho biết trong ngày hôm nay (2/5).

Cụ thể, Hội nghị thượng đỉnh London được tổ chức từ ngày 3 đến 5/5, sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên mà các Ngoại trưởng G7 tham dự trực tiếp trong 2 năm. Vương quốc Anh cũng đã mời các đại diện đến từ Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, và Nam Phi làm khách mời cho một số cuộc họp.

"Chúng tôi sẽ hành động để đảm bảo sự tiếp cận công bằng đối với vaccine trên toàn thế giới, đặt ra các mục tiêu giáo dục trẻ em gái toàn cầu, nhất trí hành động đầy tham vọng về vấn đề biến đổi khí hậu, và phát triển những biện pháp mới nhằm ngăn chặn nạn đói", Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, theo Chính phủ Anh, ông Dominic Raab sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào ngày mai (3/5); trong đó, họ dự kiến sẽ thảo luận về thương mại, Trung Quốc, Afghanistan, và Iran. Sau đó, Ngoại trưởng Anh cũng sẽ tiếp những người đồng cấp đến từ Nhật Bản và Ấn Độ trong tuần.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

Theo tin từ Reuters, các Ngoại trưởng G7 hôm qua (8/11) đã kêu gọi tạm ngừng giao tranh vì mục đích nhân đạo trong cuộc chiến Israel - Hamas để cho phép tiếp cận viện trợ và giúp giải phóng con tin, đồng thời tìm cách quay trở lại tiến trình hòa bình trên diện rộng.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza
G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy

Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ngày 28/10 đã đạt được sự đồng thuận trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng linh hoạt với các đối tác đáng tin cậy về các loại khoáng sản quan trọng, như những nguyên tố đất hiếm được sử dụng trong xe điện, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho hay.

G7 nhất trí tăng cường chuỗi cung ứng với các đối tác đáng tin cậy
Return to top