ClockThứ Hai, 21/02/2022 13:35

Tái diễn tình trạng tụ tập ăn xin, bán vé số ở cầu Trường Tiền

TTH - Sau thời gian tạm lắng, hiện, tình trạng người ăn xin, bán vé số ngồi dọc cầu Trường Tiền (ngay cột đèn tín hiệu giao thông, phía đường Chương Dương) lại tái xuất hiện.

Quy định mới về điều kiện với hành khách bay nội địaBắt 3 đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bayQuyết định một số vấn đề quan trọng, cấp bách về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách

Người ngồi chờ xin tiền trên cầu Trường Tiền

Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình trạng trên đã diễn ra, không chỉ gây nhếch nhác, lộn xộn mà còn làm mất mỹ quan tại một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở TP. Huế.

Những người ăn xin, bán vé số có khi đi ra lòng đường khi dòng người và phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ ở cột đèn tín hiệu giao thông để xin tiền, năn nỉ người mua vé số.

Nhiều người ăn xin còn ngồi lê lết trên cầu, ăn mặc rách rưới, nhếch nhác. Vẫn biết là vì hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nên buộc họ phải như thế. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và trò chuyện, nhiều người cho rằng, những người ăn xin này đóng giả để lợi dụng lòng thương của người đi đường, dù họ vẫn rất khỏe mạnh, có thể tự làm việc để nuôi sống bản thân.

“Trong số đó, có người thuê nhà trọ; sau khi xin được tiền, họ dùng để uống rượu, bia, chích ma túy. Mong, cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh để trên cầu Trường Tiền không có những cảnh tượng không đẹp mắt như thế này”, một người dân ở gần chợ Đông Ba trò chuyện.

Tình trạng người ăn xin, bán vé số ngồi dọc cầu Trường Tiền, người dân cũng đã có ý kiến với cơ quan chức năng. Trước phản ánh của người dân, Đội Quản lý đô thị TP. Huế đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với Công an phường Đông Ba tuần tra, kiểm tra theo như nội dung phản ánh.

Kết quả, qua nhiều đợt tuần tra đã phát hiện đẩy đuổi 15 đối tượng bán vé số, ăn xin tại khu vực cầu Trường Tiền (khu vực phía Bắc sông Hương). Đây là vị trí có nhiều cá nhân từ thiện thường xuyên qua lại để tặng quà, tiền, chủ yếu đi xe máy dừng lại, điều đó đã tạo thói quen dẫn đến các đối tượng bán vé số tập trung đông tại khu vực này, tạo hình ảnh phản cảm.

Thời gian tới, Đội Quản lý đô thị TP. Huế tiếp tục tăng cường công tác phối hợp UBND, Công an phường Đông Ba để trực chốt, đẩy đuổi. Đồng thời, có biện pháp di lý về địa phương để tiếp quản và quản lý đối với các trường hợp cố tình đeo bám làm mất mỹ quan đô thị.

Bài, ảnh: TÂM ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương

Một bộ hồ sơ thiết kế cầu Trường Tiền vô cùng quý giá được một người phụ nữ Việt kiều Mỹ gốc Huế - bà Trương Thị Thanh Hương, “đấu giá” thành công và đưa về Huế. Những trang giấy dù đã úa màu thời gian nhưng những nét chữ, trang vẽ trên đó ít nhiều cho hậu thế biết thêm hình hài chiếc cầu làm nên biểu tượng cho xứ Huế.

Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương
Huế thương hoài

Có những người, tưởng như đã rất quen, đã thuộc nhau tới từng ánh mắt, nụ cười, bỗng chốc lại thấy có nét gì đó là lạ. Chính cái trạng thái lạ mà quen ấy khiến mối quan hệ càng thêm hấp dẫn, bền lâu. Với một vùng đất cũng vậy, như là Huế chẳng hạn.

Huế thương hoài

TIN MỚI

Return to top