ClockThứ Hai, 21/10/2019 20:24

Tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng khi khi thi công cao tốc La Sơn – Túy Loan

TTH.VN - Ngày 21/10, UBND tỉnh cho biết, đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng khu TĐC bố trí cho 12 hộ dân bị ảnh hưởng do nằm giữa Tỉnh lộ 14B (đường La Sơn- Nam Đông) và cao tốc La Sơn-Túy Loan.

Sạt lở bờ sông: Nỗi lo mùa bão lũThấp thỏm trước mùa mưa bãoThấp thỏm trong nhà tái định cư

Người dân Khe Tre thấp thỏm lo sạt lở trong mùa mưa bão

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Nam Đông làm việc vụ thể với Sở GTVT, đề xuất bố trí một phần kinh phí từ nguồn vốn dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan đi qua địa bàn, làm việc với Sở Tài chính, Sở KH&ĐT đề xuất vay vốn của tỉnh đối với phần kinh phí còn lại để triển khai dự án.

Trước đó, Sở GTVT cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT về việc các hộ dân nằm “kẹt” giữa hai tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Theo thống kê của Sở GTVT, qua kiểm tra toàn bộ khu vực dân cư giữa 2 tuyến đường có 12 hộ dân nằm ở các xã, thị trấn Hương Phú, Khe Tre.

Cụ thể, tại xã Hương Phú đoạn qua Km15+700 thuộc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan có 4 hộ; tại thị trấn Khe Tre đoạn qua Km16+950 thuộc tuyến cao tốc này có 8 hộ dân.

Đặc điểm vị trí của các hộ là nằm giữa 2 tuyến đường mái taluy âm đã được gia cố của đường cao tốc giáp với mái nhà, mặt đường nhà thấp hơn cốt đường cao tốc từ 4-10m, chưa kể taluy dương của đường cao tốc rất cao và chưa ổn định.

Nếu có sụt trượt xảy ra tại 2 khu vực này trong mùa mưa thì khả năng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Ngoài ra, theo Sở GTVT tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua khu vực này có độ cong lớn, khi các phương tiện lưu thông trên tuyến tiềm ẩn nguy cơ rất cao cho các hộ dân sống ở bên dưới.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc

Chiều 13/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông ngày 10/3/2024 tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top