Thế giới

Tái hiện nhân vật Tintin bằng nhạc kịch

ClockThứ Tư, 23/09/2015 18:55
TTH - Hơn 70 năm qua, nhân vật Tintin trong bộ truyện tranh nhiều tập “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” do họa sĩ người Bỉ Hergé sáng tác trở nên thịnh hành khắp châu Âu, hiện được dịch ra 50 thứ tiếng và bán được hơn 200 triệu bản.
Một phân cảnh trong vở nhạc kịch chuyển thể từ bộ truyện tranh “những cuộc phiêu lưu của Tintin”. Ảnh: AFP
Trở lại đầy sống động trong những ngày gần đây, nhân vật Tintin cùng chú chó trung thành Snowy tiếp tục cuộc phiêu lưu mới, chiến đấu với gián điệp, leo lên dãy Himalaya và đi đến mặt trăng trong một vở nhạc kịch tại thủ đô Brussels, Bỉ.
“Tôi luôn muốn tái hiện nhân vật Tintin trong một vở nhạc kịch, đó là giấc mơ từ thời thơ ấu trở của tôi”, đạo diễn Francois de Carpentries nói với báo AFP.
Vở nhạc kịch được trình diễn trước công chúng từ ngày 17/9 đến hết ngày 26/9 tại Brussels và dự kiến tiếp tục công diễn tại ở Pháp, cũng như một số quốc gia khác trong thời gian tới.
Thanh Ngân (Lược dịch từ TheGuardian,Washingtonpost & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top