ClockChủ Nhật, 07/07/2019 16:49

Tài khoản Microsoft bị đóng nếu không dùng trong 2 năm

Nếu người dùng không đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trong một thời gian dài, thì sẽ gặp phải nguy cơ tài khoản bị xóa bỏ.

Microsoft ra mắt dịch vụ bảo mật mới cho Office 365Skype cho phép thực hiện cuộc gọi video HD trên web

Microsoft sẽ đóng những tài khoản không được truy cập trong 2 năm, ngoại trừ một số trường hợp

Theo Neowin, Microsoft đã xuất bản một tài liệu mới đưa ra chính sách hoạt động tài khoản của mình, và có vẻ như người dùng sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản của mình ít nhất 2 năm một lần để tránh bị xóa. Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 30.8.

Thỏa thuận dịch vụ hiện tại của Microsoft, được công bố vào tháng 3.2018, mang đến cho người dùng thời hạn 5 năm để duy trì hoạt động của tài khoản. Tuy nhiên, các dịch vụ cụ thể như Outlook.com và OneDrive, có thời gian không hoạt động riêng trong một năm, được tính riêng với các dịch vụ khác của Microsoft.

Với thay đổi này, việc Microsoft đóng các tài khoản không hoạt động hiện tại sẽ dễ dàng hơn nhiều, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ để bảo vệ người dùng. Nếu họ đã thực hiện bất kỳ giao dịch mua sắm nào trên tài khoản Microsoft của mình, không bao gồm thẻ quà tặng hoặc thuê bao đã hết hạn, tài khoản của họ sẽ không bị đóng do không hoạt động. Nếu đó là tài khoản thuê bao hoạt động, số dư chưa sử dụng hoặc nếu đã xuất bản ứng dụng lên Microsoft Store, họ cũng sẽ an toàn. Tài khoản phụ huynh một phần của tài khoản gia đình cũng sẽ không bị đóng, miễn là có tài khoản con đang hoạt động trong gia đình.

Tất nhiên, hai năm vẫn là một khoảng thời gian khá dài để đăng nhập vào tài khoản ít nhất một lần, và có khả năng người dùng không quá quan tâm đến việc sử dụng nó nếu không đăng nhập lâu như vậy. Tuy nhiên, nếu đang nhớ đến tài khoản đăng nhập cách đây 5 năm, đây là lúc mọi người cần đăng nhập tài khoản trước khi chính sách mới có hiệu lực.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định danh, xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định 34/2021/QĐ-TTg quy định về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh. Theo đó, danh tính điện tử của công dân Việt Nam bao gồm: Số định danh cá nhân; họ, tên đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; ảnh chân dung và vân tay.

Định danh, xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Cảnh giác với tin nhắn lạ mạo danh ngân hàng

Thời gian gần đây, nhiều người dùng phản ánh nhận được các tin nhắn từ đầu số lạ với nội dung thông báo tài khoản có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí... và yêu cầu ấn vào đường link trong tin nhắn để xác thực.

Cảnh giác với tin nhắn lạ mạo danh ngân hàng

TIN MỚI

Return to top