Thể thao trong nước

Tai nạn tại Coupe de Hue 2019: Hồi chuông cảnh báo sau khi VĐV Lersak Inchai qua đời

ClockThứ Năm, 26/09/2019 10:56
TTH.VN - Sáng 26/9, ông Nguyễn Trung Trực, thành viên BTC Coupe de Hue 2019 thông tin, ít giờ đồng hồ sau khi về đến Thái Lan (ngày 25/9), VĐV Lersak Inchai đã qua đời.

Tai nạn tại Coupe de Hue 2019: Đã chuyển VĐV Thái Lan về quê nhà

Coupe de Hue 2019 tổ chức đúng theo quy định của Liên đoàn đua xe đạp thế giới. Khi tham dự, các VĐV đã ký giấy cam kết miễn trừ trách nhiệm với BTC nếu bản thân xảy ra rủi ro, cũng như VĐV phải tự chịu về tình hình sức khỏe bản thân khi đến với cuộc đua. “Theo quy định của Liên đoàn đua xe đạp thế giới, tất cả VĐV tham dự phải tự đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, tại Coupe de Hue 2019, BTC đã “xé rào” khi đóng bảo hiểm cho VĐV trong nước”, ông Trực cho biết.

Theo ông Nguyễn Trung Trực, về công tác đảm bảo an toàn cuộc đua, với sự phối hợp rất tốt giữa các sở, ngành hữu quan với BTC, trong suốt hành trình không hề xảy ra va chạm giữa VĐV với bên ngoài. Ngoài ra, BTC còn tính đến phương án gọi trực thăng cứu hộ nếu không may VĐV rớt xuống vực trong quá trình tham gia Coupe de Hue 2019.

Sự cố đau lòng của VĐV Lersak Inchai chắc chắn là điều không ai mong muốn nhưng phải đành chấp nhận bởi đây là môn thể thao mạo hiểm, có độ rủi ro nhất định, các VĐV khi tham dự đều hiểu chuyện này. Tuy nhiên, đây cũng là hồi chuông cảnh báo với những VĐV yêu thích thể thao mạo hiểm nói chung, tại Coupe de Hue nói riêng khi sức khỏe bản thân không đảm bảo.

“Với mong muốn sẻ chia cùng gia đình VĐV Lersak Inchai, cộng đồng xe đạp quốc tế cũng như các VĐV tham dự Coupe de Hue 2019 đã kêu gọi và ít ngày tới, khả năng sẽ ủng hộ đủ chi phí di chuyển bằng máy bay từ Huế về Thái Lan (khoảng 22 ngàn USD) cho gia đình VĐV này”, ông Nguyễn Trung Trực cho biết.

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, khoảng 11h sáng 22/9, trên hành trình chiều về của chặng 2 Coupe de Hue 2019 Gran Fondo “TP. Huế - A Lưới - TP. Huế” 150km, VĐV Thái Lan - Lersak Inchai (sinh năm 1946) đã tự ngã tại km 40+ 150 QL 49. Nguyên nhân được xác định do nhồi máu cơ tim. 

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”
Gian nan thử sức anh tài

Chặng 12: TP. Huế - TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34-2022 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” xuất phát sáng nay, 17/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Gian nan thử sức anh tài
Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 “Non song liền một dải – Niềm tin chiến thắng”
Lê Nguyệt Minh về Nhất chặng Phú Xuân – Dã Viên sau pha so kè quyết liệt

Chặng 11: Phú Xuân – Dã Viên trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 “Non song liền một dải – Niềm tin chiến thắng” khởi tranh sáng 16/4 tại Bia tưởng niệm chiến sĩ trận vong (đường Lê Lợi – TP. Huế). Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Lê Nguyệt Minh về Nhất chặng Phú Xuân – Dã Viên sau pha so kè quyết liệt
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 "Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng"
Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 10: TP. Đồng Hới - TP. Huế

Chặng 10 TP. Đồng Hới - TP. Huế trong khuôn khổ của Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 đã về đích tại Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn - TP. Huế) sáng nay - 15/4.

Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 10 TP Đồng Hới - TP Huế
Return to top