ClockThứ Hai, 12/02/2018 10:51

Tai nạn tăng trong những ngày giáp Tết phần lớn do bia rượu

TTH.VN - Cứ vào dịp Tết lưu lượng, phương tiện tham gia giao thông phục vụ vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao. Đây là thời điểm mà ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của không ít người dân có phần chủ quan, dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Rượu bia và vi phạm luật giao thôngXử lý nghiêm lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thôngA Lưới 10 tháng xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông đường bộ

Những ngày này, tuy đã tăng cường các biện pháp, nhưng tình hình TTATGT, trật tự đô thị (TTĐT) và trật tự công cộng (TTCC) có nhiều dấu hiệu phức tạp. Trong đó, việc chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và nhất là sử dụng bia rượu quá nồng độ cho phép… dẫn tới mất hành vi kiểm soát khi tham gia giao thông và tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Huế cho biết: Rất nhiều vụ tai nạn do người điều khiển tự mình gây ra dẫn đến hậu quả tử vong hoặc bị chấn thương sọ não. Thời gian xảy ra tai nạn trong những ngày giáp Tết chủ yếu vào khoảng từ 19 giờ đêm đến 2 giờ sáng. Đây là thời điểm mà một số người điều khiển phương tiện vì nhiều lý do khác nhau mà không làm chủ tay lái, tốc độ, nhất là khi có hơi men quá đà vào những ngày cuối năm”.         

Không ít đối tượng sử dụng bia rượu điều khiển phương tiện bị lực lượng Công an xử lý

Mới đây, vào lúc 21 giờ 50 phút tối 5/2, tại ngã tư Nguyễn Trãi – Thái Phiên, phường Tây Lộc (TP. Huế) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông vô cùng thương tâm. Vụ tai nạn gây hậu quả làm anh Lê Phước (SN 1990), trú tại phường Phú Hậu và chị Phan Ngọc Cẩm (SN 1967), trú tại phường An Hoà bị thương nặng, tử vong sau đó tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nguyên nhân ban đầu xác định, lỗi do anh Phước điều khiển xe mô tô không làm chủ tốc độ khi vào giao lộ, gây tai nạn giao thông.

Một ngày trước đó, tại cột điện 57 đường Tự Đức – Thuận An (Phú Vang) do không giữ khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước mà anh Trần Minh Sơn (SN 1972), trú tại xã Thuỷ Thanh (Hương Thuỷ) đang điều khiển xe mô tô chở anh Trần Công Vẫn tông vào xe lu gây tai nạn giao thông. Hậu quả, anh Sơn tử vong tại chỗ, anh Vẫn chấn thương sọ não.

Từ một số vụ tai nạn giao thông trên cho thấy, nguyên nhân tai nạn giao thông xuất phát chủ yếu phát từ việc đi không đúng phần đường, không giữ khoảng cách an toàn, thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, sử dụng vượt quá nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu...

Nhằm kéo giảm TNGT đường bộ cũng như đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công an tỉnh đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là trên tuyến đường, địa bàn trọng điểm các huyện, thị xã và TP. Huế.

“Liên tiếp vào các tối, nhất là thời điểm này, Tổ công tác đặc biệt, gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự làm việc thường xuyên để huy động tối đa các lực lượng, phương tiện; tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, tuyến đường trọng điểm 24/24 giờ, nhằm phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT”, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết.

Nhiều thanh niên sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện đã bị lực lượng Công an TP. Huế xử lý

Vào tối 10 – 11/2 (tức 25, 26 Tết) chỉ chưa đầy 30 phút ra quân, tổ công tác Công an TP. Huế đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm vào các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn… Điều đáng nói là nhiều đối tượng mặc dù đã "nồng nặc" bia rượu khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhưng tỏ vẻ chống đối và không chấp hành.

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh chia sẻ: “Ngoài tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, chúng tôi phối hợp với các đơn vị xử lý kiên quyết các xe khách chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ, vượt, tránh phương tiện sai quy định, nhất là những người vi phạm do bia rượu, nhưng cố tình không hợp tác”.

Hy vọng, với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, việc triển khai thực hiện quyết liệt nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng Công an toàn tỉnh và đặc biệt là ý chấp hành pháp luật của người dân thì tình hình TTATGT, TTĐT, TTCC sẽ được được đảm bảo; góp phần để người dân được vui Xuân, đón Tết an lành, hạnh phúc.        

      Bài, ảnh: Anh Phong      

                                         

 

           

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top