Thể thao trong nước

Tái ngộ đỉnh cao thể thao thế giới

ClockThứ Hai, 31/03/2014 09:07
TTH -  Tiếp nối sự thành công cuộc thi Laguna Lăng Cô Triathlon 2013, ngày 29/3, tại khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế diễn ra cuộc thi 3 môn phối hợp Laguna lăng Cô Triathlon Việt Nam Airlines 2014 với sự tham gia của gần 200 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp đến từ 28 vùng quốc gia, lãnh thổ; trong đó, có sự tái ngộ của gần 10 gương mặt thể thao đỉnh cao thế giới và nhiều VĐV Việt Nam đến từ Bắc Trung Nam...

6h30 sáng, khu vực biển Cảnh Dương có sóng nhẹ và êm ả, tất cả các VĐV bắt đầu xuất phát vào nội dung thi bơi với hải trình dài 1,8km. Từ đó, các VĐV nhanh chóng hoàn tất phần thi đầu tiên của mình, dồn sức cho nội dung thi thứ hai là đua xe đạp với lộ trình 62 km- từ bãi biển Cảnh Dương, vượt đèo Phú Gia, qua đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô và trở về điểm xuất phát ban đầu. Kết thúc đua xe đạp, các VĐV nhanh chóng chạy bộ thêm 12km chung quanh sân gôn của khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô để hoàn thành nội dung ba môn phối hợp. Cuộc đua này được hàng nghìn du khách, người dân, học sinh, sinh viên reo hò cổ vũ qua mỗi chặng các VĐV đi qua.

Radka Vodickova liên tiếp giữ chức vô đích cuộc đua ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô-Vietnam Airlines (2013-2014) trả lời với phóng viến báo chí về cảm nhận cuộc đua sau khi về đích

Không ngoài dự đoán, kết thúc cuộc thi, các VĐV tên tuổi hàng đầu thế giới tiếp tục xác lập vị thế. Đặc biệt, nữ VĐV xinh đẹp Radka Vodickova, 30 tuổi đến từ Cộng hòa Séc, đương kim vô địch Laguna Triathlon Lăng Cô Việt Nam 2013 lại tiếp tục bảo vệ vị trí về nhất tại cuộc thi, bỏ lại sau lưng mình các VĐV nữ khác với thời gian 2 giờ 56 phút 43 giây. VĐV Úc Belinda Granger, người đã có nhiều thành tích cao thế giới trong năm 2013; đặc biệt là giải Nhất 3 môn phối hợp Philippines và giải Nhì 3 môn phối hợp Laguna Lăng Cô năm 2013 lại tiếp tục về nhì trong giải Laguna Lăng Cô 2014 với thời gian 3 giờ 5 phút 49 giây. Một phần thưởng xứng đáng để cô kết thúc sự nghiệp thể thao trong năm nay theo dự kiến của mình .

 Với nội dung nam, người về nhất thuộc về VĐV Ruedi Wild (Thụy Sĩ) với thời gian thi đấu của ba môn là 2 giờ 35 phút 35 giây. Trong khi đó, VĐV người Úc Michael Murphy dù đã gặp chấn thương trong ngày tập dượt trước đó, nhưng đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ 2 với tổng thời gian là 2 giờ 38 phút 51 giây. Nhà vô địch giải đua Laguna Lăng Cô năm 2013 là VĐV Massimo Cigana về thứ ba với tổng thời gian 2 giờ 39 phút 21 giây.

Các VĐV vào vạch xuất phát môn bơi dài 1,8km

 
Không chỉ tôn vinh tinh thần thể thao, sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, các nhà tổ chức cũng đặt niềm tin vào việc khám phá một “điểm đến” du lịch đẳng cấp quốc tế đã hiện diện tại vùng đất Miền Trung- Thừa Thiên Huế trong ba năm nay. Nhà vô địch Nam Ruedi Wild nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với giải đua ở Việt Nam. Khung cảnh đường đua thật tuyệt vời. Các cổ động viên vô cùng hứng khởi, tạo nên niềm khích lệ cho tôi. Tôi đã từng thi đấu ở rất nhiều nơi nhưng đây là một trong những giải đua yêu thích nhất của tôi”.
Radka Vodickova, nữ vô địch 2 năm liên tiếp cuộc đua ba môn phối hợp Laguna Lăng Cô-Vietnam Airlines (2013-2014) thổ lộ: “Đường đua năm nay tại Laguna Lăng Cô rất đẹp và tuyệt vời so với đường đua năm 2013. Đối với tôi đây không chỉ là một cuộc đua mà còn là một kỳ nghỉ tuyệt vời ở vùng đất miền Trung Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng. Chắc chắn rằng năm sau tôi sẽ trở lại Laguna Lăng Cô để tiếp tục bảo vệ chức vô địch của mình”.
Chiều cùng ngày, Laguna Lăng Cô-Việt Nam Airlines Triathlon 2014 tiếp tục tổ chức giải xe đạp Việt Nam cho hơn 110 VĐV từ 16-70 tuổi với chặng đường 62km, từ khu vực bãi biển Cảnh Dương, vượt đèo Phú Gia, qua đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô và trở về điểm xuất phát ban đầu. Kết thúc, các vị thứ cao thuộc về các gương mặt đỉnh cao thể thao thế giới; đặc biệt có VĐV Mai Văn Bình (CLB xe đạp Đà Nẵng) đạt giải 3.
Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top