Thể thao

Tái ông thất mã

ClockThứ Sáu, 02/12/2016 05:26
TTH - Chỉ còn một ngày nữa là tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt đi AFF SUZUKI Cup 2016 gặp Indonesia ngay tại sân của đội bóng này.

Trong những ngày qua, báo giới và người hâm mộ Việt Nam nói rất nhiều về sự thiếu vắng của trung vệ Đình Luật. Nhưng “tái ông thất mã”, biết đâu sự thiếu vắng của Đình Luật không phải là chuyện rủi của tuyển Việt Nam.

Vắng Đình Luật (số 3) chưa  chắc là điều bất lợi của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet 

Nhìn lại 3 trận đấu tại AFF cup 2016 đã qua, Đình Luật đã thể hiện như thế nào? Thẳng thắn nói rằng, những gì mà trung vệ này thể hiện thực sự chưa xứng với sự kỳ vọng của HLV Hữu Thắng lẫn người hâm mộ (NHM). Bàn thua duy nhất ở trận đấu với Myanmar, lỗi của Đình Luật là vô cùng rõ ràng khi bỏ vị trí và mở toang khung thành cho Aung Thu lập công. Đến trận đấu với Campuchia một lần nữa Đình Luật lại mắc lỗi. Lần này là rất nặng, dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho mình, sau pha truy cản không đáng có đối với tiền đạo của Campuchia. Không thể phủ nhận, kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm, cũng như liên tục khoác áo đội tuyển trong vài năm gần đây là điểm mạnh trung vệ Đình Luật. Nhưng nếu như trong một trận đấu quan trọng, Đình Luật lại vấp phải một sai lầm thì liệu có cứu chữa được không. Vậy nên, biết đâu việc thiếu vắng Đình Luật lại là may...

Mọi người đang thắc thỏm xem ai sẽ đá thay Đình Luật ở trận bán kết lượt đi với Indonesia. Nhiều khả năng, đó là trung vệ Tiến Dũng, người đã có khoảng 70 phút thể hiện khá tốt ở trận đấu với Campuchia.  Xét kinh nghiệm có thể Tiến Dũng chưa “dày” bằng đàn anh Đình Luật, nhưng khoảng cách là không xa khi thực tế trung vệ của lò Viettel đã từng chơi ở V-League mùa 2015 cũng như có hàng loạt trận đấu với những đối thủ ở tầm châu lục. Trong khi đó, chuyên môn của Tiến Dũng có lẽ không cần phải nói quá nhiều khi anh là một cầu thủ trưởng thành từ tuyển U19 lên U23 và giờ là ĐTQG. Không chỉ vậy, việc khát khao được chứng tỏ mình, cũng là một ưu điểm nữa của Tiến Dũng trong giai đoạn hiện nay.

Bóng đá thế giới đã không ít lần chứng kiến những “kẻ đóng thế” hoàn hảo. Nên chẳng có gì ngạc nhiên, nếu Tiến Dũng sẽ tỏa sáng ở vị trí mà Đình Luật để lại.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Biết mình, biết ta

Thất bại 0 - 1 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á mang lại dư vị nuối tiếc. Thua ở giây cuối, trong bối cảnh 1 điểm đã ở gần tầm với, không thể là cảm giác dễ chịu. Bàn thua lại tới vào phút bù giờ từ pha bóng mà đáng ra nên làm chậm nhịp để bảo toàn tỷ số hòa, các cầu thủ lại có xu hướng muốn lao lên, để rồi nhận bàn thua. Các cầu thủ trẻ đã không làm chủ được “bầu máu nóng” nên dẫn đến sai lầm đáng tiếc.

Biết mình, biết ta
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Return to top