Thế giới

Tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu đạt kỷ lục 2,3 nghìn tỷ USD

ClockThứ Tư, 28/07/2021 21:44
TTH - Tờ The Edge Markets ngày 28/7 trích dẫn số liệu từ Công ty dịch vụ tài chính Morningstar (Mỹ) cho thấy, tài sản của các quỹ tương hỗ bền vững toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục mới trong quý II năm nay, dẫn đầu bởi dòng vốn đổ vào cổ phiếu, mặc dù tốc độ dòng vốn ròng chậm lại so với quý trước đó.

Tổng tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu ghi nhận tăng trưởng trong quý thứ 5 liên tiếp. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, các quỹ tập trung vào những vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã chứng kiến ​​tổng tài sản tăng lên mức 2,3 nghìn tỷ USD trong quý tăng trưởng thứ 5 liên tiếp, tăng 12% so với quý I năm nay. Theo nhận định của Morningstar, sự gia tăng về số lượng các sản phẩm bền vững trên toàn cầu, dòng vốn tích cực,… tiếp tục thúc đẩy tài sản của các quỹ bền vững toàn cầu tăng lên.

Trên quy mô toàn cầu, các quỹ bền vững của khu vực châu Âu tiếp tục ghi nhận tỷ trọng lớn nhất về dòng vốn vào ròng, ở mức 112,4 tỷ USD; tiếp theo là các quỹ bền vững ở Mỹ và khu vực châu Á, với dòng vốn vào ròng ở mức lần lượt là 17,6 tỷ USD, và 1,2 tỷ USD.

Đáng chú ý, cổ phiếu vẫn là loại tài sản phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư bền vững, khi các quỹ cổ phiếu thu hút lượng tiền ròng mới trong quý II năm nay ở mức 46 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 76% so với quý trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tờ Reuters, bà Hortense Bioy, Giám đốc Toàn cầu thuộc Tổ chức Sustainability Research cho rằng: “Nhìn chung, các quỹ thu nhập cố định đã ghi nhận sự gia tăng về dòng vốn vào trong giai đoạn này, trong bối cảnh các nhà đầu tư đổ tiền vào các chiến lược ngắn hạn hơn, nhằm bảo vệ danh mục đầu tư trước nguy cơ lãi suất tăng khi đối mặt với áp lực lạm phát leo thang”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Edge Markets & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Return to top