ClockThứ Tư, 07/11/2018 10:12

Tại sao?!!

TTH - Năm nay đi họp phụ huynh, tôi được mời vào đúng căn phòng mà cách đây 3 năm từng vào họp phụ huynh cho đứa con đầu.

Cần sự chung tay, đồng thuận của phụ huynhHọc thêm cũng cần sự hợp tác giữa giáo viên và phụ huynh

Phòng ốc không có gì thay đổi, từ bàn ghế, bảng đen cho đến sơn tường, cách bài trí và một số học cụ trang cấp cho lớp học. Âu cũng là điều bình thường, vì muốn thay đổi thì phải có kinh phí đầu tư. Mà ngân sách thì đâu có phải là giàu có, muốn là có. Còn kêu gọi xã hội hóa thì nguồn lực của phụ huynh cũng chỉ là hữu hạn. Vả lại kêu gọi cũng không phải dễ vì vướng này vướng nọ, nhất là "trong thời buổi" báo chí, mạng xã hội "chăm sóc" ngành giáo dục khá kỹ. Dù sao thì cũng mừng là sau 4 năm thấy phòng ốc không xuống cấp là mấy, bàn ghế, phòng ốc cơ bản sáng sủa, cho thấy ý thức của lũ học trò "nhất quỷ nhì ma..." đã khá hơn rất nhiều. Các cháu không còn viết vẽ bậy, rảy mực lung tung vào tường như lứa học trò chúng tôi thời trước.

Chỉ có điều khi đã ngồi ngay ngắn vào chỗ và hướng về phía bục giảng, tôi mới để ý thấy câu khẩu hiệu và bức chân dung Bác treo ở phía trên bảng đen đã quá cũ kỹ. Nhất là ảnh chân dung Bác, do quá lâu ngày nên đã bị bạc màu rất nhiều, xung quanh mép ảnh nhiều chỗ đã bị mọt gặm lỗ chỗ. Đã vậy lại còn bị xô lệch, không ngay ngắn như lúc ban đầu. Điều đáng nói là thực trạng này tôi đã bắt gặp cách đây 3 năm, lúc đó những tưởng là mới qua 3 tháng hè, trò nghỉ học, thầy nghỉ dạy nên không ai để ý. Sau hè sẽ thay đổi. Không dè đến bây giờ nó vẫn vậy. Điều đó cho thấy sự thiếu để tâm, quán xuyến của chủ nhiệm lớp và lãnh đạo nhà trường. Mà đã như vậy thì tôi đoán chắc, nếu đi hết một vòng quanh tất cả các phòng học, sẽ có nhiều phòng cùng chung tình cảnh (?)

Đầu tư nâng cấp, sửa chữa trường lớp mới đòi hỏi nhiều kinh phí. Còn việc thay mới câu khẩu hiệu, thay lại bức chân dung đã quá cũ kỹ bạc màu, đâu có đòi hỏi tiền bạc gì nhiều? Vậy tại sao nhà trường nhiều năm vẫn không làm được?!!

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập đoàn AEON tặng máy vi tính, bàn ghế cho các trường học

Ngày 10/10, tại Trường tiểu học số 2 Hương Hồ, Sở Ngoại vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế và Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam phối hợp tổ chức trao tặng quà cho các trường học hưởng lợi từ dự án “Xây dựng trường học và trồng rừng giao lưu”.

Tập đoàn AEON tặng máy vi tính, bàn ghế cho các trường học
Đòi nợ kiểu… ba trợn

Cả buổi sáng công việc căng thẳng. Cơm trưa xong, tôi ngả lưng tranh thủ chợp mắt chút để lấy lại năng lượng chiều còn “cày cuốc”.

Đòi nợ kiểu… ba trợn
Tết mưu sinh của nữ thợ sơn PU

Giáp tết, khi những người phụ nữ khác hào hứng trang hoàng nhà cửa, mua sắm chuẩn bị đón tết thì chị Trần Thị Vân (Thủy Phương, TX. Hương Thủy) vẫn đang tất bật sơn PU từng bộ bàn ghế, giường, tủ… để kịp giao hàng cho các xưởng mộc.

Tết mưu sinh của nữ thợ sơn PU
Săn đồ cũ giữa phố… chợ trời

Giữa thời cuộc hiện đại tưởng như nhiều người tìm đến những vật dụng cao cấp, sang trọng để phục vụ cho đời sống thì ngược lại, có những người tìm đến những món đồ… xưa cũ. Với họ, khi tìm đến những món đồ ấy không hẳn vì rẻ tiền mà chỉ để thoả cơn ghiền và xem như một thú chơi riêng.

Săn đồ cũ giữa phố… chợ trời
Nên sửa

Tấm biển báo khá đẹp và trang trọng dựng đầu kiệt 175 Phan Bội Châu (phường Trường An- TP. Huế) chỉ lối vào Lăng mộ tổ nghề Kim hoàn - Di tích Quốc gia. Nhưng ngay dưới chân cột biển báo là… rác (ảnh).

Nên sửa
Return to top