ClockChủ Nhật, 11/12/2016 09:56

Tại sao tai nghe không dây thông minh của Apple trễ hẹn

Nhiều vấn đề kỹ thuật liên quan đến đồng bộ chưa được giải quyết trọn vẹn, khiến tai nghe AirPods chưa thể đi vào sản xuất hàng loạt.

Một số vấn đề kỹ thuật được cho là nguyên nhân khiến Apple AirPods trễ hẹn

Cùng được Apple giới thiệu trong một sự kiện nhưng iPhone 7 đã lên kệ được vài tháng còn tai nghe không dây hoàn toàn AirPods vẫn chưa đến tay người dùng. Đại diện hãng đã lên tiếng xác nhận sản phẩm này chưa sẵn sàng bán ra, song không nói rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của WSJ, Apple đang gặp vấn đề trong việc đảm bảo đồng bộ hóa và vấn đề khác liên quan đến micro. Cụ thể, AirPods là mẫu tai nghe không dây hoàn toàn, tức là tai trái và phải tách rời hẳn nhau thay vì cần dây nối như đa số các tai nghe không dây khác trên thị trường.

Cũng có một số tai nghe không dây hoàn toàn khác, nhưng nó hoạt động theo phương thức một bên tai nghe nhận tín hiệu Bluetooth từ smartphone, máy tính..., sau đó truyền tín hiệu đến tai còn lại. Song với nỗ lực tạo ra hướng đi mới cho tai nghe không dây, AirPods của Apple hoạt động theo cơ chế riêng biệt.

Công ty công nghệ Mỹ nói từng bên tai AirPods sẽ nhận tín hiệu độc lập từ iPhone, iPod, Mac... Tuy nhiên, Apple cần đảm bảo âm thanh mà tai người nghe nhận được phải đến cùng một lúc (đồng bộ) để tránh biến dạng âm. Hãng cũng phải giải quyết trường hợp nếu một trong hai bên tai nghe hết pin, bị mất.

Mẫu thử AirPods đã được nhiều trang công nghệ trên tay và nhận những phản hồi tích cực. Tuy nhiên theo Gizmodo đây có thể là những nguyên mẫu chất lượng cao và Apple gặp vấn đề khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top