ClockThứ Năm, 11/09/2014 16:02

Tài trợ 50 triệu USD xử lý các ổ dịch Ebola ở Tây Phi

TTH.VN - Gates Foundation (hay còn gọi là Quỹ Bill & Melinda Gates) cam kết tài trợ 50 triệu USD để tăng cường nỗ lực xử lý virus chết người Ebola cho các quốc gia bị ảnh hưởng.  Thông tin này đã được chính phủ Anh, Mỹ và Liên minh châu Âu công bố.

Quỹ Bill & Melinda Gates được thành lập bởi người sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ, cho biết họ sẽ ngay lập tức phát hành "nguồn quỹ linh hoạt" cho các cơ quan của Liên Hợp Quốc và các tổ chức khác tham gia vào công tác chống Ebola để có thể mua vật tư cần thiết. Tuy nhiên, một số tổ chức cứu trợ từ thiện cho biết nhu cầu cấp thiết nhất ở châu Phi hiện giờ là các nhóm chuyên gia ngăn chặn các nguy cơ sinh học.

 Các cơ quan y tế cảnh báo về sự đột biến theo cấp số nhân số ca nhiễm Ebola ở Liberia-Nguồn: BBC

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, đã có gần 4.300 ca nhiễm bệnh ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, gần 2.300 người đã thiệt mạng, trong đó gần một nửa số ca tử vong là ở Liberia. Bộ trưởng Quốc phòng của nước này cho biết họ đang phải đối mặt với mối đe dọa cho sự tồn tại của quốc gia. Bộ trưởng Tài chính Sierra Leone cho biết cuộc khủng hoảng Ebola đã tàn phá nghiêm trọng nền kinh tế Liberia.

Giám đốc điều hành của Gates Foundation, Sue Desmond-Hellmann, cho biết: "Chúng tôi đang làm việc khẩn trương với các đối tác để tìm ra những cách hiệu quả nhất giúp người dân bảo vệ mạng sống của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn đẩy nhanh sự phát triển của phương pháp điều trị, các loại vắc xin và cách chẩn đoán để có thể giúp chấm dứt dịch bệnh này và ngăn chặn sự bùng phát trong tương lai."
Trước đó, Vương quốc Anh đã cam kết hỗ trợ 40 triệu USD. Hồi đầu tuần này, Ban Phát triển Quốc tế của Anh cho biết sẽ thành lập một trung tâm điều trị y tế có 62 giường ở Sierra Leone, mở cửa cho người dân trong vòng tám tuần.
Liên minh châu Âu cũng đã công bố gói tài trợ trị giá 180 triệu USD để giúp chính phủ các nước ở Tây Phi tăng cường dịch vụ y tế của họ, và giúp người dân địa phương bằng cách đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm và nước.
Chính phủ Mỹ đã chi hơn 100 triệu USD để đối phó với dịch bệnh bùng phát bao gồm tài trợ cho hơn 100 nhân viên y tế ở châu Phi đang phụ giúp các đơn vị xử lý dịch bệnh ở Liberia, Guinea, Sierra Leone và Nigeria.
Tố Quyên (lược dịch từ BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top