ClockThứ Bảy, 28/12/2019 10:40

Tài xế “xe ké” không hợp tác, chống đối lực lượng chức năng khi vi phạm

TTH.VN - Tại nội dung cung cấp thông tin báo chí tuần 52 do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức, vấn đề “xe ké”, “xe ghép” và hướng xử lý được dư luận quan tâm đã được Sở Giao thông vận tải trả lời. Theo đó, biện pháp chủ yếu là tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm và đưa vào một số dịch vụ vận chuyển hành khách phù hợp, tiện lợi.

Ra quân kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải khách trái phépKhông chỉ là bãi đỗ xeTại sao gọi xe dù?Nan giải “xe ké, xe chui”Dự án bãi đỗ xe tại lăng vua Khải Định: Sẽ bố trí lực lượng giám sát khi thi công

Lực lượng CSGT Trạm Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra, xử lý xe ô tô vi phạm quy định vận chuyển hành khách 

Dư luận quan tâm rằng, hiện “xe ké”, “xe ghép” đang được rất nhiều người dân sử dụng vì nó rất tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Song hoạt động bất hợp pháp này tiềm ẩn tai nạn giao thông khi tài xế hầu hết đều rất trẻ, chưa kinh nghiệm; vừa đi vừa gọi điện đón khách; vào Đà Nẵng lại quay vòng ngay, không nghỉ. Hướng xử lý đối với loại hình vận chuyển này trong thời gian tới như thế nào?

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, thời gian qua, Sở đã quan tâm chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải (KDVT) bằng ô tô, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp vận tải hoạt động và cạnh tranh lành mạnh.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp KDVT hình thức xe hợp đồng, du lịch, open tour; phối hợp lực lượng công an tổ chức cao điểm kiểm tra, xử lý dần xóa bỏ tình trạng xe hợp đồng, xe du lịch trá hình, xe dù, bến cóc trên địa bàn. Đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm với các lỗi chủ yếu như đón, trả khách không đúng nơi quy định, chạy không đúng hành trình vận tải, xe hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển, bán vé hoặc xác nhận đặt chỗ cho hành khách, không có danh sách hành khách.

Năm 2019 thanh tra theo kế hoạch tại 9 đơn vị KDVT, trong đó có 6 đơn vị KDVT khách bằng ô tô, chấn chỉnh các sai phạm, lập biên bản VPHC và ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 54,7 triệu đồng. Qua kiểm tra hoạt động vận chuyển khách, lập biên bản vi phạm 189 trường hợp với 203 lỗi vi phạm; xử phạt số tiền 243 triệu đồng, tước GPLX có thời hạn 93 trường hợp.

Theo Sở Giao thông vận tải, quá trình kiểm tra, xử lý vẫn còn một số vướng mắc, hạn chế. Sau các đợt cao điểm kiểm tra, hoặc vắng bóng lực lượng CSGT, TTGT các xe này lại lén lút hoạt động tinh vi hơn, có tổ chức chặt chẽ và luôn thay đổi số điện thoại, địa điểm, hình thức hoạt động để đối phó, qua mặt cơ quan chức năng.

Ngoài ra, việc xác định hành vi thu tiền khách, hoặc bán vé, xác nhận đặt chỗ cho khách làm căn cứ xử lý rất khó khăn do nhà xe đã chuẩn bị đầy đủ hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách để hợp thức hóa các loại giấy tờ, khách đi xe chưa nhận thức được vi phạm, không hợp tác và gây sức ép với lực lượng chức năng…

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng ô tô. Tiếp tục chỉ đạo triển khai các kế hoạch kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải khách trá hình như xe dù, xe ké, lợi dụng xe hợp đồng vận chuyển khách như tuyến cố định. Kiểm tra đột xuất khi có thông tin, dấu hiệu hành vi vi phạm. Triển khai có hiệu quả tuyến xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẵng, đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi đi lại cho người dân...

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top