ClockThứ Hai, 26/11/2012 13:51

Tắm bé sơ sinh đúng cách

TTH.VN - Mẹ phải rửa tay sạch trước khi tắm bé, dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước, luôn dùng một tay đỡ lưng con để phòng trượt hoặc ngã về sau. 

Rất nhiều bà mẹ lo lắng không biết phải làm thế nào để không làm bé bị đau khi tắm. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng.

Dụng cụ cần được chuẩn bị trước khi tắm bé: khăn tắm mềm lớn, khăn tắm nhỏ, dầu tắm (các mẹ nên chọn những loại dầu dành riêng cho bé), thau tắm, dầu chống muỗi, nước hoa em bé.

Trước khi tắm bé, mẹ nên chú ý rửa tay sạch với xà phòng. Cho nước ấm và xà phòng tắm vào thau, cẩn thận dùng khủy tay kiểm tra nhiệt độ nước. Sau đó, đặt bé vào trong thau, lưu ý mẹ luôn dùng một tay đỡ lưng bé tránh trường hợp cháu bị trượt hoặc ngã ra sau.

Dùng khăn mềm nhẹ nhàng tắm mình cho bé, dùng một chiếc khăn khô đặt lên trán con khi gội đầu để tránh nước và xà phòng rơi vào mắt bé. Sau khi tắm xong, đặt bé lên trên một chiếc khăn mềm lớn và ngay lập tức quấn khăn cho con.

Cuối cùng là thoa dầu chống muỗi cùng với nước hoa cho bé. Ở bước này các mẹ có thể kết hợp massage giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau khi tắm.

Chiêu Ngân (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Return to top