Thế giới

Tâm dịch lớn nhất thế giới sắp khống chế được Covid-19

ClockThứ Hai, 10/05/2021 09:01
Mỹ sắp kiểm soát được đại dịch Covid-19 và giới chức y tế nước này hiện tập trung vào chương trình tiêm chủng cho toàn dân, một điều phối viên Nhà Trắng về Covid-19 cho biết.

Dịch COVID-19: Hàng loạt quốc gia trong tình trạng cảnh báo cao độWHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của SinopharmDịch COVID-19: Mỹ ủng hộ dỡ bỏ rào cản bảo vệ bằng sáng chế vaccineNước Mỹ bắt đầu “hồi sinh” từ đại dịch Covid-19Mỹ khởi động đàm phán thương mại về phân phối vaccine COVID-19

Mỹ đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho khoảng 46% dân số (Ảnh minh họa: Reuters)

"Tôi có thể nói rằng chúng tôi sắp kiểm soát được đại dịch", ông Jeff Zient, điều phối viên Nhà Trắng về Covid-19, cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn CNN ngày 9/5.

Quan chức này cho biết thêm, hiện giờ mục tiêu của họ là tiếp tục xây dựng niềm tin của người dân vào vaccine, giúp nhiều người được tiêm chủng hơn nữa để ngăn chặn đà lây lan của virus.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu tiêm chủng ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho khoảng 70% dân số trước quốc khánh 4/7. Đến nay, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 46% người Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ, cho rằng nếu chính quyền của Tổng thống Biden đạt được mục tiêu đó, Mỹ gần như sẽ không phải đối mặt với làn sóng Covid-19 mới.

Mỹ hiện là tâm dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với gần 33,5 triệu ca mắc, trong đó hơn 595.000 người đã tử vong. Tuy nhiên, Tiến sĩ Fauci cho rằng, số người tử vong thực tế cao hơn so với thống kê. Dựa vào phân tích của Đại học Washington, ông ước tính khoảng 900.000 người Mỹ đã tử vong vì Covid-19.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top