Thể thao
Bảng H World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Ghana

Tâm điểm Ronaldo

ClockThứ Năm, 24/11/2022 16:17
TTH.VN - Cách tốt nhất để đập tan dư luận xấu với một cầu thủ là màn trình diễn tốt trên cỏ. Đêm nay, chính là cơ hội để C.Ronaldo khởi đầu cho hành trình chứng tỏ anh…chưa hết thời.

FIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triểnÔng lớn, kẻ khóc & người cườiCoi chừng “Xe tăng Đức”Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Ronaldo sẽ là tâm điểm trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Ghana. Ảnh: Getty

Cùng với Messi, Ronaldo đang là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới còn sải bước trên sân cỏ. Anh cũng là cầu thủ có lực lượng fan hâm mộ đông đảo cùng giá trị thương mại cực lớn. Tuy nhiên, sau cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà báo người Anh Piers Morgan, hình ảnh Ronaldo dần xấu đi, đặc biệt đối với cổ động viên câu lạc bộ (CLB) Manchester Utd.

Cũng bởi cuộc phỏng vấn ấy, Ronaldo bị CLB Manchester Utd thanh lý hợp đồng ngay trước thềm World Cup trên đất Qatar. Có thể đó là điều anh đã lường trước và sẵn sàng tìm kiếm bến đỗ mới với khát vọng thêm một lần chinh phục chiếc cúp UEFA Champions League, nhưng việc thiếu tôn trọng tập thể khiến sự nghiệp vĩ đại của anh dính một vết nhơ không cần thiết.

World Cup 2022 sẽ là giải đấu lớn nhất hành tinh cuối cùng C.Ronaldo tham dự, bởi năm nay anh đã 37 tuổi. Khát vọng cúp vàng trong Ronaldo còn lớn hơn rất nhiều so với chiếc cup tai voi danh giá ở châu Âu. Do vậy, anh sẽ phải nỗ lực hơn khả năng hiện có.

Tại tuyển Bồ Đào Nha hiện nay, Ronaldo chỉ là ngôi sao lớn nhất, tầm vóc nhất chứ chưa hẳn là ngôi sao sáng nhất. Cũng chính vì vị thế quá lớn, là cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới cấp đội tuyển quốc gia (117 bàn) mà HLV Fernando Santos không thể loại Ronaldo ra khỏi đội hình chính dẫu trong tay ông không thiếu ngôi sao tầm cỡ thế giới.

Kỳ World Cup lần này, Seleccao châu Âu cũng được xếp hạng hạt giống và một trong các ứng viên vô địch giải đấu. Trước giải đấu, khi được hỏi về việc xây dựng đội hình, HLV Fernando Santos bảo rằng, đội bóng của ông sẽ không phụ thuộc vào một cá nhân nào mà hướng đến một lối chơi tập thể gắn kết. Ở một góc độ nào đó, Fernando Santos có lý bởi với những Neves, Fernandes, B. Silva, Ronaldo, Leao…Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tiếp cận khung thành của đối phương từ mọi vị trí. Đó chứ kể khả năng không chiến của các trung vệ Pepe, Dias và những cú nã đại bác đến từ Cancelo.

Trở lại với trận đấu đêm nay, đoàn quân của Fernando Santos được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Với hàng loạt ngôi sao đang trong độ chín sự nghiệp, chắc chắn hàng tiền vệ đội bóng đến từ phía Tây Nam bán đảo Iberia dễ dàng kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Đồng thời, kết hợp với hai hậu vệ biên cơ động, giàu tốc độ, các học trò của Fernando Santos sẽ thuận lợi hơn trong việc áp đặt thế trận.

Đối thủ của họ – Ghana dù không được đánh giá cao nhưng vẫn thuộc lớp “đàn anh” ở khu vực châu Phi. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng một số ngôi sao như, Thomas Partey và Mohammed Kudus, đoàn quân của HLV Otto Addo cũng sẵn sàng gây bất ngờ, nhất là khi phong độ của “Những ngôi sao đen” đang rất tốt (thắng 7/8 trận gần nhất). Mặc dù vậy, bài học của Argentina và sự chủ quan của người Đức chắc hẳn sẽ được tuyển Bồ Đào Nha ghi nhớ. Với đội hình đẳng cấp vượt trội, ngôi sao trải đều 3 tuyến cùng khát khao chứng tỏ bản thân của Ronaldo, phần trăm gây bất ngờ của Ghana vào 23h hôm nay (24/11) sẽ không cao.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Olivier Giroud và Lionel Messi cùng một số cái tên khác. Điều đặc biệt là kể từ vòng bán kết, trái bóng Al Hilm có nghĩa là “Giấc mơ” sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới
Những giấc mộng vàng

Bất kể đội bóng nào góp mặt ở vòng bán kết nâng cao cúp vàng cuối giải đấu cũng mang nhiều ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên cho một đội bóng như, Morocco, Croatia hay cũng là lần đầu tiên cho một ngôi sao, đặc biệt là Messi.

Những giấc mộng vàng
Return to top