ClockThứ Bảy, 27/11/2021 17:05

Tạm dừng buôn bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ An Lỗ sau khi phát hiện chùm ca bệnh mới

TTH.VN - Ngày 27/11, Chợ An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) tạm thời dừng một số hoạt động, các mặt hàng không thiết yếu khi trên địa bàn xã Phong Hiền phát hiện các ca test nhanh dương tính với COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Sản xuất bằng được vaccine, thuốc điều trị COVID-19 ở trong nướcWTO hoãn họp trước lo ngại về biến thể mớiThêm 112 ca dương tính với SARS-CoV-2, 1.531/2.846 ca chữa khỏiEU đề xuất áp dụng thời hạn 9 tháng hiệu lực đối với chứng nhận vaccine5 điểm quan trọng trong tiến trình phục hồi sau dịch ở khu vực Á - ÂuVấn đề chính là đánh giá kinh nghiệm

Phong tỏa tạm thời 49 hộ dân ở An Lỗ vì dịch bệnh

Ông Nguyễn Đình Cừ, Trưởng quản lý chợ An Lỗ cho biết, bắt đầu từ sáng 27/11, chợ An Lỗ đóng 4 cửa và chỉ cho phép hoạt động 3 cửa. “Thời gian hoạt động chợ bình thường trở lại chưa được xác định cụ thể, vì liên quan đến diễn biến dịch. Khi có thông báo mới của huyện và xã về việc mở cửa chợ, thì người dân mới được họp chợ trở lại bình thường”, ông Cừ cho hay.

Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh và an ninh trật tự tại chợ, Ban Quản lý chợ yêu cầu người dân khi vào/ra chợ phải quét mã QR. Bên cạnh đó, phối hợp với cơ quan y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho các tiểu thương và thống kê những hộ kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm.

Liên quan đến các ca test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 mới (chiều 26/11) trên địa bàn, lãnh đạo UBND xã Phong Hiền cho biết, xã vừa ra quyết định yêu cầu tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với 49 hộ dân sinh sống dọc tuyến Tỉnh lộ 11A, thuộc địa phận thôn An Lỗ.

Ông Hoàng Ngọc Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hiền cho biết, ngay khi nhận thông tin về các trường hợp test nhanh dương tính, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã nhanh chóng xác định được nguồn lây, sau đó đã ra quyết định phong tỏa cách ly tạm thời 49 hộ dân với 176 khẩu; phân công lịch trực 24/24 và giám sát không cho trường hợp nào rời khỏi khu vực tạm thời phong tỏa. Đồng thời rà soát, truy vết trường hợp liên quan. Đến chiều 27/11, đã xác định đượcc 131 F1 và hơn 420 F2.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 xã Phong Hiền đang đề xuất lập 3 chốt kiểm soát ở thôn An Lỗ và yêu cầu những ai tiếp xúc với các F1 trong thời gian tự cách ly tại nhà, khai báo y tế với cơ sở y tế địa phương.

Tin, ảnh: Quang Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

TIN MỚI

Return to top