ClockThứ Tư, 29/07/2020 20:01

Tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa - thể thao đông người

TTH.VN - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có công điện khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương HuếChưa phát hiện ca dương tính COVID-19 trên địa bànThêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vẫn diễn ra trong hai ngày 9-10/8Doanh nghiệp dệt may điêu đứng vì bị hoãn, hủy đơn hàngDự báo sẽ có thêm ca mắc Covid-19 mới ở các địa phương trên cả nướcCả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân phải cảnh giác

Kê khai y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Tạm dừng một số hoạt động

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

Từ 00h00 ngày 30/7/2020, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

Tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch

Yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10/7/2020; tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp đến Thừa Thiên Huế chưa đủ 14 ngày.

Yêu cầu các địa phương huy động lực lượng tập trung thống kê, phân loại; Sở Y tế chỉ đạo CDC và các đội phản ứng nhanh huy động nguồn lực tập trung tổ chức xét nghiệm các đối tượng thuộc nhóm 1 và nhóm 2 hoàn thành trước ngày 31/7/2020, hoàn thành xét nghiệm nhóm 3 trước ngày 4/8/2020.

Lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra y tế nghiêm nhặt đối với người từ địa phương có dịch qua Thừa Thiên Huế

Tạm thời dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, phát hiện, giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả các đối tượng trở về từ vùng dịch; yêu cầu tổ giám sát thôn, bản, khu phố và cấp xã tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành Y tế. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc phát hiện, khai báo và giám sát các đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú thuộc địa phương quản lý.

Các khung cách ly rà soát công tác chuẩn bị, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị sẳn sàng tiếp nhận các đối tượng cách ly khi có yêu cầu.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top