ClockThứ Hai, 03/05/2021 12:04

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage từ 12h ngày 3/5

TTH.VN - Sáng 3/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, ngành thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới chuyên gia Trung QuốcSáng 2/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19Bí thư Tỉnh ủy thăm các chốt biên giới làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID - 194 chuyên gia và 1 nhân viên khách sạn ở Yên Bái mắc COVID-19 mang biến thể đang lưu hành tại Ấn ĐộBộ Chỉ huy quân sự tỉnh tăng cường lực lượng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát vùng biên giớiThủ tướng Phạm Minh Chính: Xử lý nghiêm những nơi lơ là phòng, chống dịch COVID-19Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại ga Huế 

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, thời gian vừa qua, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc kịp thời, dưới sự điều hành của Ban Chỉ đạo tỉnh, nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp đã được triển khai. Đến nay, Thừa Thiên Huế vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống xấu và khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Để kịp thời chấn chỉnh những bất cập và tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo từ 12h trưa nay (3/5) tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: karaoke, quán bar, vũ trường, pub beer, massage... cho đến khi có thông báo mới.  

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại Thừa Thiên Huế sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

UBND cấp huyện phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân… trên địa bàn đã đi công tác, du lịch, thăm thân… tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ; đồng thời, khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách, công dân từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ để chủ động phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Công an tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top