ClockThứ Ba, 22/09/2020 17:03

Tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lực

TTH.VN - Thông tin này được lãnh đạo Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế xác nhận chiều 22/9 sau khi hàng trăm cột điện gãy, đổ sau cơn bão số 5 dẫn đến tình trạng mất điện.

Khắc phục sự cố cột điện gãy ngang tại La Khê TrẹmKhắc phục sự cố mất điện do cây gãy đỗ tại phường Hương HồCột điện gây họa

Theo số liệu mới nhất từ PC Thừa Thiên Huế, bão số 5 gây gãy 272 cột điện, trong đó có 109 cột trung áp và 163 cột hạ áp. Trong đó, số lượng cột bê tông ly tâm dự ứng lực bị gãy là 30/272, chiếm tỷ lệ 11% tổng số cột bị gãy. Mặc dù đây là cơn bão được đánh giá có cường độ chưa mạnh nhưng đã gây gãy đổ rất nhiều cột điện.

 

Nhiều cột điện gãy ngang gây mất điện sau bão số 5

Theo Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế Nguyễn Đại Phúc, công trình điện chịu được gió trên cấp 12, trong đó các cột điện thiết kế sử dụng cột ly tâm theo TCVN 5487:2016, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thẩm định và Bộ Khoa học và Công nghệ công bố. Các cột điện này khi đưa vào sử dụng cho công trình đều tuân thủ các quy định hiện hành, như cột xuất xưởng tại nơi sản xuất được thử nghiệm chặt chẽ với 2 nội dung: thử nghiệm chịu lực và thử nghiệm phá hủy. Tất cả 2 thử nghiệm này nếu đạt mới được dán tem chứng nhận chất lượng xuất xưởng.

Những ngày qua, công ty đã khảo sát các vị trí gãy cột trên địa bàn tỉnh để thông báo đến các cơ quan chức năng. Trước tình trạng cột gãy do bão số 5 trên địa bàn, các cơ quan chuyên môn của ngàng điện đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đánh giá các điều kiện tự nhiên của khu vực miền Trung có khí hậu khắc nghiệt, biến đổi bất thường.

Hiện, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể như diễn biến của đợt thiên tai vừa qua, khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng có chuyên môn sẽ tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

TIN MỚI

Return to top