ClockChủ Nhật, 22/08/2021 15:50

Tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt từ 25/8

TTH.VN - Ngày 22/8, đại diện lãnh đạo Ga Huế thông tin, Tổng công ty đường sắt Việt Nam có quyết định dừng chạy hàng ngày đôi tàu SE7/SE8 tuyến Bắc-Nam để đảm bảo an toàn hành khách trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

Đón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaGa Huế sẵn sàng đón 320 người dân từ vùng dịch về quê

Chuyến tàu chuyên biệt đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh về ga Huế an toàn khi dịch COVID-19 bùng phát

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc đảm bảo an toàn phòng dịch, trên toàn mạng lưới, ngành đường sắt chỉ duy trì chạy một đôi tàu khách SE7/SE8 tuyến Bắc-Nam; không tổ chức đón, trả khách tại ga Sài Gòn và các tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Như vậy, từ 25/8 không có tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt. Cụ thể, ngành đường sắt dừng chạy tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn kể từ ngày 23/8; dừng chạy tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội kể từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới.

Với hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé theo quy định. Có thể thực hiện việc trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách). Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại để phòng dịch, hành khách có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết thêm, ngành đường sắt vẫn tổ chức chạy tàu hàng bình thường. Đặc biệt vẫn tổ chức chạy các đoàn tàu khách chuyên biệt theo yêu cầu của các địa phương và khi được các cơ quan chức năng cho phép để chở người dân khó khăn từ vùng dịch về quê.

Trong tháng 7 và tháng 8, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn tàu chuyên biệt đưa hơn 2.500 hành khách là người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê an toàn.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top