ClockThứ Ba, 26/01/2021 06:30

Tâm huyết gửi Đại hội

TTH - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2/2021 tại Hà Nội. Sự kiện chính trị quan trọng này nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong tỉnh, nhất là các đại biểu tham dự đại hội.

Rực rỡ cờ, hoa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIIIHình ảnh phiên trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của ĐảngTriển lãm tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIIIHơn 1.500 đại biểu tham gia phiên trù bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Đại biểu Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy:

Phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên 

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh mong rằng, Đại hội không chỉ bàn thảo, đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn trong nhiệm kỳ tới, mà còn lựa chọn được đội ngũ Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là cán bộ chủ chốt đủ tâm, đủ tầm, đủ năng lực đảm đương trọng trách, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng, giao phó.

Ông Phan Xuân Toàn

Để chọn được những cán bộ đảm bảo đủ các tiêu chuẩn đó, cần phải chú trọng và thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu. Kiên quyết không đưa vào cơ quan lãnh đạo những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, những người nói một đằng làm một nẻo.

Tin rằng, Đại hội sẽ giới thiệu và bầu ra được những người luôn đặt lợi ích chung của quốc gia, dân tộc, Nhân dân lên trên lợi ích cá nhân; sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn, thử thách, hy sinh vì lợi ích chung; nỗ lực đưa đất nước ngày càng phát triển.

Đại biểu Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy Phong Điền:

Góp phần sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; nền kinh tế nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Ông Võ Văn Vui

Nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến doanh nhân, doanh nghiệp, ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Kinh tế tư nhân được xác định là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, trong thực tiễn, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sự chồng chéo trong pháp luật kinh doanh, thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp. Vì vậy, Đại hội lần này cần quan tâm tháo gỡ những khó khăn đó để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phong Điền và cả tỉnh đã và đang thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Mong rằng, Đại hội sẽ có những quyết sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để không chỉ xây dựng, phát triển đất nước, mà góp phần sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại biểu Trần Thị Kim Loan, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh:

Cần những quyết sách quan trọng liên quan đến phụ nữ

Điều mà phụ nữ cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng mong muốn nhất hiện nay là làm sao để có thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ. Muốn vậy, phụ nữ rất cần những cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ mạnh dạn khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp thành công, vươn lên làm giàu chính đáng.

Bà Trần Thị Kim Loan

Một trong những phẩm chất, đạo đức quý giá của người phụ nữ hiện nay là tự tin. Rất mong, Đại hội lần này bàn thảo, tiếp tục đề ra những quyết sách quan trọng liên quan đến phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ vùng sâu, vùng xa nhằm hỗ trợ họ phát triển toàn diện; giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em; quan tâm đào tạo nghề, tạo việc làm; tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn khởi nghiệp, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ngoài đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, mong rằng, Đại hội quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới, phát huy vai trò, khẳng định vị thế của phụ nữ.

Tâm Anh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top