ClockThứ Bảy, 21/10/2017 12:31

Tâm huyết với công tác xây dựng Đảng

TTH - Trưởng thành sau ngày đất nước thống nhất, kinh qua nhiều vị trí, chức vụ khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà Lê Văn Kinh vẫn luôn tận tụy, trách nhiệm trước công việc và là người đóng góp không nhỏ vào công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Hương Trà.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Lê Văn Kinh nhận bằng khen của Thị ủy Hương Trà

Dấu ấn trong quá trình cống hiến của ông càng được khẳng định khi ông được tín nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tứ Hạ (năm 1984) rồi Chủ tịch UBND (từ 1987-1990), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn (1990-2003) và từ 2003, ông được điều động công tác tại Ban tổ chức Thị ủy đến nay.

Ông Lê Văn Kinh nhớ lại: Giai đoạn 2004-2005, Đảng bộ Hương Trà tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ then chốt là củng cố tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Tôi được Ban Thường vụ Huyện ủy (nay là Thị ủy) giao trọng trách là Trưởng ban chỉ đạo phát triển đảng viên và củng cố tổ chức Đảng. Thời điểm đó, huyện có nhiều thôn, bản, cụm dân cư “trắng” đảng viên, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa như Bình Thành, Hương Bình... Để xóa tình trạng trên, ngoài đề ra các giải pháp, tôi trực tiếp làm việc với thôn, bản, cấp ủy địa phương để tiến hành rà soát, nghe ngóng tình hình của quần chúng ưu tú, sâu sát với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân; sau đó tìm nguồn là những quần chúng ưu tú, có uy tín, năng lực, trình độ, phẩm chất... để tiến hành bồi dưỡng, đào tạo chuẩn bị kết nạp đảng. Từ cách làm trên, đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng tổ chức Đảng, xóa thôn bản trắng đảng viên trên địa bàn.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2010-2015 phấn đấu mỗi năm Hương Trà phát triển từ 180- 200 đảng viên mới, chỉ tiêu này năm nào Hương Trà cũng đều hoàn thành. Tuy nhiên, đến đại hội lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015-2020), để nâng cao chất lượng đảng viên kết nạp, ông Lê Văn Kinh đã mạnh dạn tham mưu cho Thường vụ hạ chỉ tiêu xuống (chỉ kết nạp 150-180 đảng viên/năm) để nâng chất lượng, không chạy theo số lượng như trước. Theo đó, năm 2016, Đảng bộ thị xã kết nạp 166 đảng viên; 9 tháng đầu năm nay, kết nạp 126 đảng viên.

Khi được hỏi về giải pháp để nâng chất lượng đảng viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà cho hay: Trước hết đó là nâng cao trình độ văn hóa của đảng viên, nhất là lực lượng trẻ trong đoàn viên. Bởi hàng năm, tỷ lệ đoàn viên giới thiệu cho Đảng rất lớn, chiếm gần 50%. Ngoài ra, thông qua các phong trào quần chúng để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú và giới thiệu cho Đảng... “Sau 12 năm làm trưởng ban chỉ đạo, đến nay, mục tiêu xóa thôn, bản trắng đảng viên, có tổ chức đảng trên địa bàn dân cư cơ bản đã thực hiện”, ông Lê Văn Kinh phấn khởi.

Gần 4 nhiệm kỳ gắn bó với công tác tổ chức, điều mà Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà trăn trở là làm sao để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là nâng cao nội dung sinh hoạt. Ngoài chủ trương của Thường vụ thị xã là hàng tháng các đồng chí thường vụ và lãnh đạo, chuyên viên các ban đảng đều về dự sinh hoạt với các chi bộ, Ban Tổ chức Thị ủy cũng đã tham mưu yêu cầu tất cả chi bộ phải đăng ký nội dung sinh hoạt và thời gian sinh hoạt sẽ cố định vào ngày 25 hàng tháng để tạo nề nếp. Sinh hoạt chi bộ phải bám Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương, đồng thời, việc xây dựng nghị quyết của chi bộ phải ngắn gọn, dễ hiểu, tính thực thi cao, sát với tình hình thực tế của từng tổ chức đảng, chứ không máy móc...

Nhiều năm qua, Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng. Cá nhân ông Lê Văn Kinh cũng được nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Thị ủy Hương Trà trao tặng.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Return to top