ClockThứ Sáu, 15/07/2022 14:00

Tâm huyết với công việc

TTH - Bằng nhiều nỗ lực, tâm huyết thực hiện tốt nhiệm vụ, Đại úy Đỗ Tiến Thành Đạt, trợ lý quân nhu Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh nhiều năm liền được UBND tỉnh, Tổng cục Hậu cần tặng Bằng khen.

Tiếng loa làm ấm bản làngGốc rễ trên dải đất tiền tiêu của Tổ quốc

Đại úy Đạt (đầu tiên bên phải) kiểm tra công tác tăng gia sản xuất ở các đơn vị

Trên cương vị trợ lý quân nhu, nhiệm vụ của Đại úy Đỗ Tiến Thành Đạt là phụ trách công tác bảo đảm ăn, mặc cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng BĐBP tỉnh. Theo Thượng tá Ngô Đoàn Long, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh: trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Đỗ Tiến Thành Đạt đã rất nỗ lực, tâm huyết, từ đó tham mưu “sát sườn”, để Đảng ủy Phòng Hậu cần đưa ra các giải pháp, nâng cao hiệu quả đảm bảo công tác ăn, mặc cho bộ đội; chỉ đạo đẩy mạnh tăng gia sản xuất.

Từ lúc tiếp nhận công tác, trên cơ sở chỉ đạo của chỉ huy Phòng Hậu cần, Đại úy Đạt đã nghiên cứu, đổi mới phương thức làm việc. Trước đây, giày dép, áo quần niên hạn, quân trang được cấp về đầu mối các đơn vị. Các đơn vị lập danh sách và cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ. Quá trình cấp phát còn xảy ra tình trạng chưa đúng cỡ số, chưa đúng theo niên hạn theo dõi. Để khắc phục điều này, hàng năm, Đại úy Đạt lập danh sách, rà soát cụ thể trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh, đảm bảo đến tận tay từng cán bộ, chiến sĩ đều “khớp” từ cỡ số giày dép đến áo quần niên hạn quân trang.

Đảm bảo ăn uống là “khâu” rất quan trọng để cán bộ, chiến sĩ luôn đủ sức khỏe, “chân cứng đá mềm” trên những nẻo đường biên cương, thực hiện nhiệm vụ. Là đồng đội, thấu hiểu về điều đó, vậy nên Đại úy Đạt thường xuyên kiểm tra hướng dẫn cán bộ quản lý trong công tác bảo đảm ăn cho bộ đội, của các đơn vị. Theo đó, bên cạnh định lượng ăn bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn theo quy định, phương thức chế biến cũng phải được đổi mới để có các món ăn không chỉ đủ dinh dưỡng mà còn ngon miệng. Anh chia sẻ, bản thân phải tăng cường về cơ sở kiểm tra thực tế, từ đó có những tham mưu sát thực, để những hướng dẫn trên văn bản khi đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả cao.

Mỗi năm, khi các chiến sĩ mới từ bên ngoài bước chân vào quân ngũ, khác về môi trường; phải trải qua thời gian huấn luyện tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, trong đó có nhiều bài huấn luyện cường độ cao trên thao trường. Mỗi bữa ăn hằng ngày đủ chất lượng, hợp khẩu vị là rất cần thiết. Vậy nên, những đợt tiếp nhận chiến sĩ mới, Đại úy Đạt về Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động để kiểm tra sự chuẩn bị, có những hướng dẫn cần thiết, để nhà bếp linh hoạt trong cách chế biến. Đồng thời, trong quá trình kiểm tra bữa ăn, Đại úy Đạt trực tiếp hỏi ý kiến của các chiến sĩ mới, để hướng dẫn nhà bếp đơn vị chế biến theo khẩu vị của đa số, đáp ứng và bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho chiến sĩ mới trong thời gian huấn luyện.

Đặc biệt, ngay từ những ngày đầu khi tình hình dịch COVID-19 xảy ra và có những diễn biến phức tạp, Đại úy Đạt đã kịp thời chủ động tham mưu cho Chủ nhiệm Hậu cần, Thủ trưởng Bộ Chỉ huy xây dựng kế hoạch bảo đảm hậu cần phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch của đơn vị. Nhất là bảo đảm kịp thời, đầy đủ mọi mặt hậu cần cho lực lượng tăng cường tham gia làm nhiệm vụ chốt chặn trên tuyến biên giới đất liền.

“Bao giờ sự nỗ lực, tâm huyết khi thực hiện nhiệm vụ chung cũng rất đáng ghi nhận, trân trọng. Chính nỗ lực và tâm huyết của những cán bộ như Đại úy Đạt, đã đóng góp vào những kết quả, thành tích mà Phòng Hậu cần đạt được trong nhiều năm qua” - Thượng tá Ngô Đoàn Long chia sẻ.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên
“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết

Những cánh đồng sản xuất theo mô hình canh tác lúa hữu cơ ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) diện tích ngày càng mở rộng. Ở đó có rất nhiều tâm huyết và nỗ lực của ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Phú Mỹ 1, đóng góp vào sự phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Return to top