ClockThứ Sáu, 23/10/2020 05:59

Tâm huyết với Đại hội

TTH - LTS: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề: “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”. Trước thềm Đại hội, Báo Thừa Thiên Huế nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, Nhân dân gửi gắm đến Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tâm huyết của cử triTâm huyết với những mục tiêuTâm huyết cùng đại hội

Hòa thượng Thích Đức Thanh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: Chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển

Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc xuyên suốt các thời kỳ lịch sử. Từ trước đến nay, cộng đồng tăng ni, phật tử khẳng định tinh thần đoàn kết, hòa hợp cùng các tôn giáo khác theo tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”. Mỗi người Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc là một phần không thể trách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau chung sức vì sự phát triển của đất nước.

Hòa thượng Thích Đức Thanh

Với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phật giáo Việt Nam nói chung và tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng một lần nữa khẳng vai trò đồng hành, chung sức cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và cộng đồng tăng ni, phật tử tin tưởng kỳ đại hội chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp; đồng thời gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mới sẽ đạt được nhiều thắng lợi hơn nữa, có những quyết sách, sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Ông Hồ Sỹ Minh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Nam Đông: Chú trọng đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số kế cận

Vào thời điểm tái thành lập huyện năm 1990, đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số tại Nam Đông còn khá ít. Đa phần là những cán bộ đã trải qua hai cuộc kháng chiến, tuy có kinh nghiệm thực tiễn và lý tưởng, tinh thần trách nhiệm cao, nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định, nhất là trình độ chuyên môn.

Ông Hồ Sỹ Minh

Những năm qua, Huyện ủy Nam Đông nói chung và Đảng ủy các xã, thị trấn nói riêng đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người dân tộc thiểu số. Qua đó, hàng loạt cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn và lý luận chính trị đã được đưa vào quy hoạch, từng bước trưởng thành trên mọi mặt công tác và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nam Đông lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện có 16/39 đồng chí là đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều được chuẩn hóa trình độ.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi mong muốn đại hội thành công tốt đẹp và gửi gắm kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới về cơ chế và chính sách, đặc biệt là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho lớp cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số kế cận.

Ông Nguyễn Hóa, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Vinh, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang: Hỗ trợ đầu tư để phát triển tiềm năng, thế mạnh 

Chúng tôi kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đánh giá chính xác những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; dự báo tốt thời cơ, thuận lợi, khó khăn của tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Trên cơ sở đó, đưa ra những chủ trương lớn, phương hướng, mục tiêu đúng, những chương trình trọng điểm để Thừa Thiên Huế phát triển nhanh, bền vững hơn nữa.

Ông Nguyễn Hóa

Riêng đối với huyện Phú Vang, là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về kinh tế biển, đầm phá, đặc biệt là du lịch biển, đầm phá, chúng tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, tỉnh có những quan tâm, đầu tư để phát triển thế mạnh này. Trong đó, đầu tư về giao thông là một trong những vấn đề quan trọng thiết yếu, nhất là con đường ven biển, đường đến điểm du lịch đầm Chuồn và các khu nghỉ dưỡng, du lịch hiện đang triển khai trên địa bàn. Hỗ trợ địa phương bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch, làm cơ sở cho kế hoạch đầu tư hạ tầng.

Trong thời gian tới, 5 xã, thị trấn của Phú Vang sáp nhập vào TP. Huế, có nghĩa huyện sẽ đứng trước nhiều “hụt hẫng”, khó khăn. Cùng với sự nỗ lực, nội lực của địa phương, chúng tôi mong muốn tỉnh có những đầu tư, hỗ trợ để Phú Vang đẩy mạnh xây dựng các đô thị như Vinh Thanh, Phú Đa, Cụm công nghiệp Phú Diên…

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN - QUỲNH ANH (Ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top