ClockThứ Năm, 26/07/2018 06:00

Tấm lòng thế hệ trẻ

TTH - Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, tuổi trẻ trong tỉnh có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa để tri ân, nhắc nhở thế hệ trẻ về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Đọng lại tình cảm sâu nặngLiên đoàn Lao động TP. Huế thăm và tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùngNhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩMiếu thờ chung của 27 liệt sĩCông ty Điện lực tổ chức các hoạt động hướng về ngày 27/7

Tỉnh đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Theo

Tri ân

Sáng 22/7 vừa qua, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phú Vang, hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các đơn vị Đoàn đã có mặt từ rất sớm để tham chương trình “Chủ nhật xanh”, mở đầu cho “Tuần lễ tri ân” do Tỉnh đoàn phát động. Sau lễ ra quân, lực lượng ĐVTN tham gia làm vệ sinh, thay cát lư hương và thay hoa mới tại các phần mộ; trồng hàng trăm cây xanh xung quanh khuôn viên nghĩa trang, đài tưởng niệm để tạo thêm cảnh quan xanh mát.

Anh Nguyễn Lương Thọ đến từ Xã đoàn Phú Thượng (Phú Vang) chia sẻ: “Tôi luôn muốn được làm điều gì đó có ý nghĩa với những anh hùng đã ngã xuống để chúng ta có được như ngày hôm nay. Hoạt động này chính là cơ hội để tôi và những người trẻ đóng góp chút công sức, thể hiện tấm lòng của mình”. Còn đoàn viên Đỗ Ngọc Châu, sinh viên Khoa Du lịch Trường đại học Huế xúc động cho hay, được chăm sóc phần mộ những anh hùng đã ngã xuống cho độc lập nước nhà luôn mang lại cho Ngọc Châu cảm xúc khó tả. “Mỗi đóa hoa là một tấm lòng, mỗi nén hương là những nỗi tiếc thương gửi đến các anh, mong các anh có giấc ngủ bình yên trong cõi vĩnh hằng”, Ngọc Châu nói.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 12 suất quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Vang. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Theo ở thôn Lam Bồ, xã Vinh Thái chia sẻ: “Không chỉ Ngày Thương binh - Liệt sĩ mà thường ngày mẹ cũng được các cháu ĐVTN đến thăm, tặng quà. Tuổi già được các cháu tới quây quần, mẹ rất vui”.

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Cùng với những hoạt động của Tỉnh đoàn, chúng tôi đã chỉ đạo toàn bộ các đơn vị Đoàn cơ sở đồng loạt ra quân hưởng ứng “Tuần lễ tri ân” bằng việc trồng cây xanh, tu sửa, cải tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, các bia tưởng niệm, khu di tích lịch sử; thăm, tặng quà các gia đình chính sách khó khăn, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức chương trình thắp lửa truyền thống tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ tuần lễ tri ân, tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (Phong Điền) Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” với chuỗi các hoạt động: Thắp đuốc tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ; dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trên từng phần mộ; tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi... Hoạt động này có sự tham gia của khoảng 800 ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh.

Giáo dục truyền thống

Để hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tiếp nối mạch nguồn trong thế hệ trẻ, công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho ĐVTN luôn được các đơn vị đoàn đẩy mạnh.

Hội trại huấn luyện Nguyễn Khánh Toàn được Thị đoàn Hương Trà tổ chức 2 ngày giữa tháng 7 vừa qua tại phường Hương Xuân đã hun đúc thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho nhiều bạn trẻ. Gần 200 trại sinh được hòa mình vào những ngày tháng lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua các trò chơi lớn: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, “Chân trần - chí thép”, lửa trại “Bản hùng ca mùa xuân”... Trại sinh Nguyễn Văn Kiên đến từ phường Hương Chữ cho biết: “Được trải nghiệm trong các trò chơi lớn, tôi phần nào cảm nhận được những khó khăn, gian khổ của thế hệ cha ông đi trước. Đó cũng là động lực để tôi làm tốt hơn công việc hiện tại của mình, tích cực tham gia hoạt động tình nguyện hơn nữa”.

Dịp này, Huyện đoàn A Lưới lại tổ chức cuộc thi “Tự hào trang sử quê” và tổ chức hành trình về với các di tích lịch sử cách mạng như: sân bay A So, đồi Thịt Băm, đồi A Bia..., để ĐVTN, học sinh được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, qua đó, phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện. “Thế hệ cha anh đã không tiếc tuổi thanh xuân để cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì thế, thế hệ trẻ hôm nay cần biết trân trọng, khắc ghi, giữ gìn, kế thừa truyền thống cách mạng, yêu nước, cùng tiếp nối mạch nguồn, luôn nỗ lực vươn lên bằng tinh thần vượt qua khó khăn gian khổ, biết hy sinh và sống có trách nhiệm với đất nước”, anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết.

Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 với các hình thức như: tọa đàm, nói chuyện truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương và tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Tết thầy

Với truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “Mùng 3 Tết thầy” đã trở thành một phong tục đẹp vào dịp Tết cổ truyền, được các thế hệ học trò gìn giữ cho đến ngày nay.

Tết thầy
Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

TIN MỚI

Return to top