ClockThứ Ba, 31/10/2017 13:58

Tạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại Lào

TTH.VN - Khoảng 195 cơ sở y tế tư nhân đăng ký hoạt động bởi người Lào và kiều bào tại Lào đã được lệnh tạm ngưng hoạt động, sau khi phát hiện thấy nhiều sai phạm trong khung quy định bảo đảm của ngành Y.

Lễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - LàoTổng Bí thư Lào kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực quân độiViệt Nam hỗ trợ Lào hết sức trong việc tổ chức Năm ASEAN 2016

Bệnh viên Nhi tại Lào. Ảnh minh họa: Koica.go.kr

Trong bản báo cáo trình lên Quốc Hội tại kỳ họp thứ 4 của Quốc Hội khóa XII, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào Bounkong Syhavong hoan nghênh các kết quả khả quan trong công tác quản lý cơ sở y tế tại địa phương, đồng thời nhấn mạnh cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc điều tiết số lượng của các phòng khám tư nhân và làm việc với các đối tác trong và ngoài nước, để đẩy mạnh công tác đào tạo nhân viên y tế tại Lào.

Theo đó, các phòng khám xác nhận có vi phạm sẽ bị buộc phải đóng cửa, để triển khai công tác điều tra và xử phạt theo đúng quy định. Tuy nhiên, một số cơ sở sẽ được cấp phép tiếp tục hoạt động, khi các chủ cơ sở có thể cung cấp thông tin, giấy phép hoạt động mới. Trong trường hợp các vi phạm vẫn tiếp tục xảy ra, nhiều khả năng các cơ sở y tế này sẽ bị tước vĩnh viễn giấy phép hoạt động trên lãnh thổ của Lào.

Ngoài ra, vị bộ trưởng cũng đề nghị các ban ngành có liên quan và các cán bộ y tế cần khẩn trương quản lý, chấm dứt tình trạng quảng cáo sai lệch về các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân. Nếu phát hiện vi phạm, các phòng khám, bệnh viên tư nhân sẽ phải chịu mức phạt hành chính lên đến 2 triệu Kip (240 USD) cho lần vi phạm đầu tiên. Sau đó, mức phạt sẽ tăng lên 4 triệu Kip (481 USD) cho lần thứ hai và 8 triệu Kip ( 963 USD) cho lần vi phạm thứ ba, trước khi chính thức bị tịch thu giấy phép hoạt động vĩnh viễn.

Việc đóng cửa nhiều cơ sở y tế mắc sai phạm, hứa hẹn sẽ giảm thiểu tối đa số lượng đơn khiếu nại của người dân về chất lượng phục vụ yếu kém và giá thành đắt đỏ tại một số trung tâm khám, chữa bệnh trên địa bàn cả nước. Ngoài ra, đây sẽ là tín hiệu cho các kiều bào tại đây về việc đảm bảo công tác thăm khám và điều trị sẽ chỉ được thực hiện bởi các bác sĩ mang quốc tịch Lào, theo Điều 11 của các quy định về phòng khám tư nhân, số 575 / Bộ y tế, ban hành năm 1991.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Return to top