ClockThứ Sáu, 07/08/2020 19:27

Tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách Huế đi Quảng Trị và ngược lại

TTH.VN - Sau khi tỉnh Quảng Trị có hai trường hợp lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các cơ quan liên quan yêu cầu tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách, xe buýt, xe hợp đồng, du lịch... từ Huế đến Quảng Trị và ngược lại, bắt đầu từ 18 giờ ngày 7/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịchTừ ngày 1/4, nhiều phương tiện vận tải đường bộ dừng hoạt độngCan thiệp tim mạch khẩn thành công cho bệnh nhân COVID-19Thủ tướng: Cuộc chiến chống COVID-19 đã bắt đầu thời kỳ cao điểmGiải quyết tình trạng tắc nghẽn ở chốt kiểm soát y tế số 4Vì sao giá vàng thế giới tăng mạnh và sẽ còn tăng tiếp?Kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch đến Thừa Thiên Huế bằng đường sắtKhẩn trương truy vết dịch tễ liên quan 2 bệnh nhân 684 và 749

Nhân viên bến xe Huế kiểm tra, giám sát sức khỏe hành khách trước khi lên, xuống xe với những tuyến không đến vùng có dịch COVID-19 

Trường hợp với các phương tiện đang đi trên đường về nơi đăng ký kinh doanh khi công văn này có hiệu lực thì tiếp tục cho phương tiện di chuyển, nhưng lái xe và doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

Trước đó, Sở GTVT đã gửi các công văn yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đến các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk; ngoại trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do xe hoạt động theo công vụ.

Theo ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Bến xe Huế, hiện mỗi ngày có 66 chuyến từ Huế đến Quảng Trị, như Huế - Lao Bảo, Huế - Khe Sanh, Huế - Hồ Xá, Huế - thị xã Quảng Trị, Huế - Đông Hà. Tuy nhiên, lượng khách đã giảm sâu, còn 10-20% so với trước, có nhiều chuyến khi xuất bến chỉ 1-2 khách.

* Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, ngày 11/8 tới, UBND TX. Hương Trà sẽ huy động lực lượng đến dọn dẹp, làm vệ sinh, tổ chức khu cách ly dự phòng tại Trường THPT Hương Trà để sẵn sàng đón tiếp người dân.

Người dân đến tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát y tế số 2 

Trước đó, vào chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly dự phòng tại Hương Trà. Ông Phương yêu cầu thị xã chuẩn bị khu cách ly với khoảng 300 giường và bổ sung thêm nhà tắm, nhà vệ sinh tại đây.

Chủ tịch UBND TX. Hương Trà - Hà Văn Tuấn thông tin, để chuẩn bị cho khu cách ly có thể đi vào hoạt động sớm nhất, địa phương đã huy động lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng và tuỳ theo tình hình để bổ sung vật dụng và mua thêm trang bị cá nhân.

Từ 15h chiều 6/8, chốt kiểm soát y tế số 2 tại phường Hương Văn đã di dời ra địa bàn xã Phong Thu theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy di dời nhưng lực lượng túc trực làm nhiệm vụ tại chốt vẫn do Hương Trà đảm nhận.

Hiện, 4 điểm trường tổ chức thi tốt nghiệp THPT và 5 điểm trường dự phòng trên địa bàn đã sẵn sàng về cơ sở vật chất và lực lượng y tế trực… Ngoài ra, trên địa bàn có 1 học sinh là đối tượng F2 nên chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp lần này mà thi vào đợt sau.

Liên quan đến bệnh nhân 684 có ghé quán ăn tại Cồn Tè, địa phương đã tiến hành tiêu độc khử trùng khu vực quán, đồng thời đưa 2 đối tượng F1 tại đây đi cách ly tập trung, các đối tượng F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà và yêu cầu quán tạm nghỉ.

* Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 6, thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức làm ra hàng ngàn mũ chống giọt bắn để trang bị cho đơn vị sử dụng và hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Tặng mũ cho các điểm chốt

Thượng tá Dương Văn Hoàn, Chính ủy Trung đoàn cho biết, hiện nay, cán bộ chiến sỹ cơ bản hành quân về làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Số còn lại ngoài thời gian làm nhiệm vụ chuyên môn, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ làm các loại mũ chắn giọt bắn đơn giản, tiện lợi, để sử dụng phòng chống dịch và hỗ trợ các khu cách ly, các điểm chốt trên địa bàn của tỉnh.

Đến nay, đơn vị đã làm được hơn 2.000 mũ chắn giọt bắn. Trung đoàn đã cử cán bộ trực tiếp mang mũ đến tặng cho 4 khung cách ly và hàng chục điểm chốt trên địa bàn toàn tỉnh.

* Chiều 7/8, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế đã tiếp nhận 4.000 khẩu trang y tế của Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI Huế) trao tặng.

Đại diện Trường ĐH Khoa học tiếp nhận 4.000 khẩu trang từ HBI Huế

Theo PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, số khẩu trang này sẽ được nhà trường sử dụng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là ưu tiên tặng cho sinh viên trong thời gian tới, qua đó tuyền truyền cho sinh viên nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Trước đó (ngày 6/8), Tập đoàn HBI cũng đã trao tặng 4000 khẩu trang kháng khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 cho Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 1.000.000 khẩu trang y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Việt Nam của Tập đoàn HBI.

Tin, ảnh: PV - CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k/chuyến

Taxi Hà Nội Hải Phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Taxi Đức Anh nổi lên là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ này với nhiều xe đời mới chất lượng cao, nhân viên phục vụ chu đáo, và giá cả phải chăng.

Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k chuyến

TIN MỚI

Return to top