ClockThứ Tư, 24/02/2021 15:09

Tâm Nguyễn Squall - từ chàng trai kém may đến youtuber có lượt theo dõi lớn

TTH - 19 tuổi nhưng Nguyễn Văn Tâm (Điền Môn, Phong Điền) vẫn trong hình hài của một đứa trẻ. Không thể đến trường, Tâm tự tìm cho mình cách riêng để học chữ và sống với đam mê âm nhạc.

YouTuber và những câu chuyện cần lên ánYouTube sẽ cung cấp miễn phí 100 bộ phim thiếu nhi

Thả hồn theo lời ca, tiếng hát

Bao la tình mẹ

 Khi mang thai Tâm, bà Nguyễn Thị Hiền (Điền Môn, Phong Điền) bất lực vì biết em bị dị tật. Hiểu rằng, núm ruột của mình hẳn sẽ có cuộc sống không như bao bạn bè, nhưng bà vẫn quyết định sinh con.

Khi Nguyễn Văn Tâm ra đời, bác sĩ tiên lượng xấu bởi đôi tay, đôi chân của em teo tóp, cột sống bị cong ngược, sức khỏe vô cùng yếu ớt. Thế nhưng một lần nữa, với sự kiên trì, bà Hiền đã cùng Tâm giành lại sự sống. Tâm kể: “Lúc 10 tuổi em mới ý thức được mình khác bạn bè. Hàng ngày, nhìn các bạn ôm sách vở, líu lo đến trường em tủi thân lắm. Lúc nào cũng tự hỏi tại sao mình lại như thế này”.

 Đau buồn ám ảnh cậu bé Tâm, và day dứt hơn khi em biết đến sự hy sinh lặng thầm của mẹ. Sự buồn đau ấy thấm vào ánh mắt, nụ cười, vào những cử chỉ khó nhọc hàng ngày khi em được cha mẹ bế bồng đi vệ sinh, đánh răng, tắm rửa... Tâm thu mình lại, quẩn quanh trong chiếc chiếu nhỏ, rụt rè, ngại tiếp xúc với mọi người. Đối với người khác, chiếc cửa sổ vốn để dõi theo nhịp sống, còn riêng Tâm, nó đã trở thành song sắt, nhốt em với chính mình, với sự tủi thân mãi đến khi em tìm thấy niềm vui âm nhạc

Một cánh cửa mới

Tâm khao khát được như bạn bè, áo trắng, cặp sách đến trường, hát ca khúc yêu thích. Ngoài ra, em còn mong ước được chăm sóc mẹ từ những điều nhỏ nhất. Vì thế, Tâm nhờ anh trai dạy chữ cho mình: “Sau khi thành thạo bảng chữ cái, em tự mò mẫm xem các chương trình tivi, nhất là những kênh có chạy chữ để học hỏi”. Hai năm sau, Tâm đã có thể đọc báo, đọc truyện, chẳng thua kém gì các bạn đồng trang lứa.

Năm 2015, bước ngoặt cuộc đời của chàng trai khiếm khuyết mở ra. Em được anh trai cả tặng chiếc điện thoại cảm ứng. Kẹp điện thoại vào mình, dùng ngón chân lướt nhanh màn hình, Tâm tự hào: “Trước đó em đã dùng thành thạo điện thoại “cục gạch”, điều rất bình thường với người khác nhưng lại là thách thức với chính mình. Có điện thoại em tham gia mạng xã hội Facebook, kết bạn và chuyện trò với mọi người”. Cũng nhờ điện thoại, Tâm có thể nghe các bài hát yêu thích, tham gia những diễn đàn giao lưu ca nhạc. Thế giới của chàng trai tật nguyền không còn đơn điệu nữa, ngược lại, rộn ràng và cởi mở hơn rất nhiều.

Năm 2016, sau bao đắn đo, Nguyễn Văn Tâm quay bài hát đầu tay. Ngại ngùng và tự ti, bài hát của Tâm chỉ có tiếng, không hình ảnh. Nhưng đó là một bước tiến lớn, vực dậy niềm vui sống, khát khao được là chính mình trong Tâm.

Nụ cười mơ ước

Năm 2019, dịp may đã đến khi chàng trai 19 tuổi đăng clip lên nhóm thích cover trên Facebook. Bài hát "Hồng nhan" với lượt like thuộc top, cộng với sự ủng hộ, động viên của mọi người đã giúp Tâm tự tin hơn. Từ bài hát ấy, Tâm tự lập kênh Youtube Tâm Nguyễn Squall, nơi em hòa mình vào giai điệu, sống với đam mê của chính mình.

 Với giọng ca chân thành, bay bổng, Nguyễn Văn Tâm đã cho ra đời hơn 50 bài hát, bao gồm nhạc trẻ, nhạc trữ tình. Đều là sản phẩm tự dàn dựng, cắt ghép bằng đôi chân khiếm khuyết, song với ánh mắt lấp lánh niềm vui, gương mặt rạng ngời hạnh phúc, em đã truyền đến người nghe những ca từ mộc mạc, giàu cảm xúc.

 Xuất hiện từ giữa năm 2019, chỉ sau 6 tháng, kênh Youtube của Nguyễn Văn Tâm đã nhận được nút bạc. Đến nay kênh Youtube Tâm Nguyễn Squall đã có trên 149 nghìn người đăng ký với tổng hơn 4,5 triệu lượt xem. Tâm chia sẻ: “Từ đây em có thêm một chút thu nhập để đỡ đần cho mẹ. Điều đặc biệt nhất là em đã thoát khỏi cái bóng và nỗi sợ của chính mình”. Tự tin xuất hiện trước ống kính, Tâm còn tham gia Tik Tok. Hiện nay, trang Tik Tok Tâm Nguyễn Squall đã có trên 310 nghìn lượt theo dõi.

Trải qua 19 năm, Nguyễn Văn Tâm đã vượt qua sự tự ti, chán chường của bản thân, tìm thấy niềm vui và hạnh phúc qua âm nhạc. Nghị lực của chàng trai tật nguyền thật đáng ngưỡng mộ, như chính dòng thư của nữ ca sĩ Hòa Minzy gửi đến Tâm: “Cảm ơn giọng hát và nghị lực sống phi thường của em”!

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top