ClockThứ Hai, 25/03/2019 08:59

Tạm quẳng gánh lo

TTH - Giúp chị em tạm quẳng lo toan vì cuộc sống bận bịu hàng ngày bằng những chuyến tham quan du lịch là cách mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Cựu (TP. Huế) đang thực hiện.

Các hội viên, phụ nữ phường An Cựu vừa kết thúc chuyến tham quan du lịch dài ngày ở các tỉnh phía Bắc. Dù sau chuyến đi xa về, gương mặt ai cũng phấn chấn, tràn đầy năng lượng. Các chị thay nhau kể những giây phút thiêng liêng đứng xếp hàng chờ vào lăng viếng Bác, xúc động khi được tận mắt chứng kiến nhà sàn nơi Người từng sống. “Thăm lăng Bác về tôi lại càng có động lực để học tập và làm theo lời Bác hơn nữa”, chị Lê Thị Minh Tú, hội viên phụ nữ tổ 20 nói.

Chị Lê Thị Kim Kiều kể về phút giây được cầm lá cờ Tổ quốc khi đặt chân lên đỉnh núi Phan Xi Păng (tỉnh lào Cai). “Đứng trên đỉnh núi cao thấy đất nước mình hùng vĩ và tươi đẹp biết bao. Tôi càng tự hào vì mình là người dân đất Việt”, chị Kiều chia sẻ.

Chị Hà Thị Mai Hiên, Chủ tịch Hội LHPN phường An Cựu cho biết: Thể hiện lòng thành kính của người con xứ Huế ra thăm Bác và lòng tự hào dân tộc, chị em chúng tôi đều đồng phục áo dài khi vào lăng viếng Bác và cùng mặc áo cờ đỏ sao vàng khi đến thăm đỉnh núi Phan Xi Păng. Điều may mắn của chúng tôi là lên thăm đỉnh núi Phan Xi Păng đúng vào lúc diễn ra lễ chào cờ nên càng thêm ý nghĩa... "Đúng là một chuyến đi thành công ngoài mong đợi”, chị Hiên khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên Hội LHPN phường An Cựu tổ chức cho chị em những chuyến du lịch ý nghĩa. Từ năm 2014 đến nay, mỗi năm, Hội LHPN phường đều tổ chức cho chị em một chuyến du lịch thăm quan những địa điểm du lịch, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Những nơi các chị đã từng đặt chân tới là TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), phố cổ Hội An (Quảng Nam)... “Lần nào tổ chức cũng có trên 20 chị tham gia. Điểm đến mà chị em chúng tôi dự kiến sẽ đi trong năm 2020 là Singapore hoặc Thái Lan”, chị Hiên thông tin.

Được biết, nhiều hội viên của phường là tiểu thương, đã qua cái thời nuôi con dại và chạy cơm hàng ngày nên giờ họ muốn có những chuyến du lịch làm quà tặng bản thân. Hơn nữa, qua những chuyến dã ngoại, chị em đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Xuất phát từ những lý do đó, Hội LHPN phường quyết định đứng ra tổ chức các chuyến tham tham du lịch cho chị em bằng cách chị em đóng góp kinh phí hàng tháng. Số tiền chị em tiết kiệm đi du lịch, khi chưa cần đến sẽ tạo điều kiện cho các trường hợp cần vốn phát triển kinh tế vay với lãi suất thấp. "Trung bình mỗi năm lãi suất thu được khoảng 10 triệu đồng. Hội đã dùng số tiền đó để tổ chức cho hội viên những chuyến tham quan miễn phí trong tỉnh để được nhiều chị tham gia hơn”.

Chị Nguyễn Thị Nga thuộc Chi hội Phụ nữ tổ 10, làm nghề may có chồng mất sớm, một mình tần tảo nuôi 2 con nhỏ, nên không biết hoạt động bên ngoài là gì. “Được vận động vào hội, tham gia các buổi giao lưu và các chuyến du lịch do hội tổ chức, được tận mắt chứng kiến nhiều địa danh... tôi thấy cuộc đời còn nhiều điều đẹp đẽ. Sau mỗi chuyến đi, tôi làm việc hiệu quả hơn”, chị Nga cho biết.

Bà Hoàng Thị Thúy Vân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đánh giá: “Thời gian qua, Hội LHPN phường đã làm tốt công tác chăm lo cho hội viên, phụ nữ thông qua nhiều hoạt động, phong trào. Việc thực hành tiết kiệm để tổ chức những chuyến du lịch, mở rộng hiểu biết, tạo tình đoàn kết, gần gũi giữa các cán bộ, hội viên, phụ nữ rất ý nghĩa”.

 “Đời sống hội viên ngày càng cao, nhu cầu được chăm lo về đời sống tinh thần cũng tăng lên. Đáp ứng nhu cầu đó, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức những chuyến tham quan du lịch cho chị em. Tuy nhiên, để tổ chức bài bản, đều đặn và thu hút nhiều chị cùng tham gia như Hội LHPN phường An Cựu thì còn ít đơn vị làm được. Chúng tôi khuyến khích các đơn vị hội tùy vào khả năng, điều kiện của hội viên mình để tổ chức cho chị em những chuyến tham quan dã ngoại để chị em thêm hiểu biết”, chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế khẳng định.

Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top