ClockThứ Ba, 16/11/2021 14:09

Tầm soát nhanh các ngành nghề liên quan đến lò mổ Phú Hậu và lái xe đường dài

TTH.VN - Nội dung này được Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 2 phường Hương Sơ, Hương An vào sáng 16/11 sau khi nhiều ổ dịch mới xuất hiện trên địa bàn.

Huy động tổng lực, “cắt đứt” nguồn lây trong cộng đồngNhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phòng dịch phù hợpTP. Huế: Giám sát, hỗ trợ thực phẩm để người dân “ở yên” phòng dịch

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương

Tối 15/11, địa bàn TP. Huế tiếp tục ghi nhận thêm 62 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, trong đó xuất hiện nhiều ổ dịch mới tại các phường Hương Sơ, Hương Long, Gia Hội, Phú Thanh, Hương An…, đa số đều có nguồn lây từ lò mổ Phú Hậu và khu vực cồn Hến, Vỹ Dạ, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân. 

Tại phường Hương Sơ, sau khi ghi nhận thêm 8 ca F0 trong cộng đồng vào tối 15/11, ngay trong đêm, phường đã chủ động phong toả, cách ly các hộ dân liên quan, đồng thời tăng cường công tác lẫy mẫu tầm soát nhanh, truy vết các F1, F2 để có biện pháp phòng dịch, tránh lây lan dịch ra diện rộng. Để phòng, chống dịch hiệu quả và ngăn chặn các nguồn lây, phường đã lập chốt kiểm soát ở vùng giáp ranh với tổ dân phố La Khê, phường Hương Vinh - nơi ghi nhận nhiều ca F0 liên quan đến lò mổ Phú Hậu. 

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh yêu cầu lãnh đạo phường Hương Sơ khẩn trương phong tỏa truy vết các trường hợp F0 liên quan đến lò mổ Phú Hậu, đề nghị Tổ giám sát cộng đồng giám sát chặt ở các khu phong toả, cách ly, các gia đình có người đang thực hiện cách ly giám sát y tế tại nhà; tổ hậu cần và y tế đảm bảo nhu yếu phẩm, thuốc thang... cho người dân trong điểm phong tỏa cách ly tạm thời. Lãnh đạo thành phố đề nghị phường Hương Sơ, Hương An và các địa phương lân cận đẩy nhanh sàng lọc test nhanh cho các ngành nghề liên quan đến lò mổ Phú Hậu và lái xe đường dài nhằm truy vết F0. 

Sau buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế đã tổ chức buổi họp trực tuyến với Chủ tịch UBND 36 phường, xã về công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đặc biệt là các ổ dịch mới.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, thành phố đang huy động tổng lực, cả hệ thống chính trị, đoàn thể, người dân đang đồng sức, đồng lòng chung tay chống dịch với mong muốn sớm cắt đứt các nguồn lây, đẩy lùi dịch COVID-19. Cùng với công tác phòng, chống dịch, thành phố đang triển khai công tác hỗ trợ cho bà con ở các vùng cách ly, phong toả để người dân yên tâm phòng dịch, hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng.

Hiện, 36 phường, xã đang vận hành tốt đường dây nóng, đề nghị các địa phương thường xuyên báo cáo tình hình về ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch thành phố để thuận tiện trong việc trao đổi thông tin, điều hành công việc nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp; các địa phương phải tuân thủ nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đối với các vùng ở cấp độ 3 và 4 thì hạn chế đi lại, hàng quán phải tạm thời đóng cửa; phải thực hiện quét mã QR ở các cơ quan đơn vị, tăng cường tuyên truyền các quy định phòng chống dịch đến người dân. Đối với các điểm dịch nhỏ lẻ trên địa bàn thì các phường, xã chủ động triển khai phương án phòng dịch; đối với các khu phong tỏa nhỏ tạm thời mà không phát hiện các ca F0 mới thì chủ động dỡ phong tỏa để tạo điều kiện cho người dân sản xuất kinh doanh, đi lại.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐỀ XUẤT GIẢM THỜI GIAN LÀM VIỆC CỦA TÀI XẾ:
Cần cân nhắc thấu tình, đạt lý

Một trong những nội dung hiện nay đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lấy ý kiến từ Nhân dân nằm trong dự thảo Luật Đường bộ là đề xuất giảm thời gian làm việc trong ngày của tài xế. Đây là vấn đề cần cân nhắc, xem xét một cách thấu tình, đạt lý hơn.

Cần cân nhắc thấu tình, đạt lý
Cập nhật kiến thức, ngành nghề mới vào đào tạo

Xã hội luôn vận động không ngừng, nhu cầu công việc cũng có sự thay đổi tương ứng. Vì vậy, những kiến thức, ngành nghề mới phải cập nhật liên tục vào chương trình đào tạo đại học.

Cập nhật kiến thức, ngành nghề mới vào đào tạo
Sớm giải quyết các vướng mắc liên quan hoàn trả đường công vụ

Nhiều hạng mục còn vướng mắc, phát sinh liên quan đến việc hoàn trả các tuyến đường công vụ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua huyện Phong Điền. UBND huyện Phong Điền đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất giải quyết dứt điểm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Sớm giải quyết các vướng mắc liên quan hoàn trả đường công vụ

TIN MỚI

Return to top