ClockThứ Hai, 15/11/2021 18:11

Tầm soát nhanh ngẫu nhiên 10% người vào chợ

TTH.VN - Thông tin này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Thông, An Hòa và các điểm lấy mẫu tại Trạm y tế Tây Lộc, chợ An Cựu, chợ Bến Ngự vào chiều 15/11. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song.

TP. Huế diễn tập bầu cử đảm bảo yêu cầu phòng dịchKịch bản chống dịch cho giai đoạn tiếp theoNâng mức độ phòng dịch ở mức cao hơn để kiểm soát tốt hơnNhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phòng dịch phù hợp

Những ngày qua, TP. Huế liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm rất cao, đặc biệt là các chợ truyền thống vì số lượng hộ kinh doanh đông, khoảng cách gần và khách hàng mua sắm nhiều. Qua kiểm tra, hiện Ban Quản lý (BQL) các chợ đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19, như quét mã QR, khai báo y tế, phun khử khuẩn, đo thân nhiệt… ; đồng thời đóng các cổng phụ hoặc mở cửa theo ngày chẵn, lẻ; bố trí lực lượng kiểm soát ở cổng chính và các cổng phụ để thực hiện việc kiểm soát người ra vào chợ. 

Khách hàng thực hiện quyét xã QR trước khi vào chợ Bến Ngự

Những ngày qua, TP. Huế huy động tổng lực tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn hộ dân, truy vết F0, F1, F2 để có biện pháp phòng dịch. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, TP. Huế tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, sớm kiểm soát tình hình, ổn định cuộc sống cho bà con, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tổ chức tại Huế sẽ khai mạc và ngày 18/11 tới.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu BQL các chợ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, phun khử khuẩn, quét mã QR.... Đối với các chợ có yếu tố dịch tễ, nếu kết quả test, xét nghiệm âm tính đối với các tiểu thương thì cho mở trở lại để duy trì hoạt động kinh doanh mua bán. Riêng người dân đến chợ thuộc các địa bàn ở vùng 3, 4 theo Nghị định 128 của Chính phủ thì tạm thời không cho vào chợ, nhằm đảm bảo an toàn cho tiểu thương cũng như người dân tại thời điểm đó.  

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đề nghị BQL các chợ phối hợp với Trạm y tế các phường, xã liên tục kiểm tra, tầm soát nhanh ngẫu nhiên 10% người vào chợ. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, yêu cầu tất cả 36 phường, xã phải có đường dây nóng để người dân thuận tiện liên lạc và trao đổi thông tin liên quan đến diễn biến dịch.

Đến ngày 15/11, trên địa bàn TP. Huế có một số khu chợ tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác phòng, chống dịch, gồm; chợ Thông (Hương Long), chợ Cồn (Gia Hội), chợ Bao Vinh (Hương Vinh)....

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top