ClockThứ Năm, 12/08/2021 19:50

Tầm soát toàn bộ công nhân, duy trì sản xuất an toàn

TTH - Đến cuối ngày 12/8, tất cả các công nhân trong Khu công nghiệp (KCN) Phong Điền đã được tầm soát, xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR. Đồng thời, triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các giải pháp về phòng, chống dịch để duy trì hoạt động, tránh đứt gãy sản xuất.

Dự báo sẽ có thêm ca mắc Covid-19 mới ở các địa phương trên cả nước

Tiến hành xét nghiệm, tầm soát cho công nhân Công ty cổ phần Scavi

Tầm soát, xét nghiệm toàn khu công nghiệp

Liên quan đến một số công nhân đang làm việc tại các nhà máy trong KCN Phong Điền có tiếp xúc gần với 2 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở thị trấn Phong Điền, không ít người dân và công nhân lo ngại.

Ông Hồ Huy Hinh, Phó Trưởng phòng Đầu tư doanh nghiệp và Lao động, Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh (phụ trách quản lý KCN Phong Điền) khẳng định, ngay sau khi có thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền về các trường hợp công nhân có liên quan đến 2 ca bệnh trong cộng đồng, ngay trong chiều tối ngày 9/8, các nhà máy có liên quan đã truy vết, xác định tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần (F1, F2 và F3) và triển khai các giải pháp cách ly theo quy định.

Đến ngày 11/8, toàn bộ 3 công ty được xác định có công nhân tiếp xúc với các ca bệnh, gồm: Công ty cổ phần Scavi, Công ty cổ phần chăn nuôi CP và Công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda đã được xét nghiệm PCR toàn bộ. Hai Công ty Scavi (848 công nhân) và CP (700 công nhân) đã có kết quả PCR âm tính toàn bộ lần 1. Riêng Công ty Kanglongda cũng đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 1.000 công nhân và đang đợi kết quả. Trước đó, qua test nhanh tất cả 1.000 công nhân trên đều cho kết quả âm tính.

Ông Hồ Phan Minh Đức, Trưởng ban Kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Công ty cổ phần Scavi cho biết, ngay sau khi được báo tin, giải pháp được đặt ra là tuyên truyền cho công nhân ổn định tâm lý, tiếp đến là truy vết, rà soát hết các F. Ngay sau đó, công ty phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tiến hành xét nghiệm ngay ngày hôm sau. Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, còn các F2 cũng được yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định. Đến cuối ngày 12/8, tất cả các công nhân của công ty đều có kết quả âm tính và quá trình sản xuất vẫn đang được duy trì bình thường.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, KCN Phong Điền hiện có 13 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 9.700 người lao động. Hiện tại, cơ bản đã tầm soát xong tất cả các công nhân, người lao động trong KCN. Các nhà máy không có tiếp xúc với mầm bệnh cũng được yêu cầu xét nghiệm PCR đối với các công nhân có nguy cơ cao, như bảo vệ, công nhân nhà kho, những người có tiếp xúc với lái xe.

Bảo vệ “vùng xanh” để duy trì sản xuất

Lãnh đạo huyện Phong Điền cho biết, công nhân các nhà máy phần lớn là người địa phương. Vì thế, bên cạnh sự chủ động của các nhà máy, ban quản lý KCN, huyện cũng đã yêu cầu các địa phương chủ động giám sát các trường hợp đang cách ly ở nhà. Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền để người dân sống xung quanh KCN không hoang mang, nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Hồ Huy Hinh nhấn mạnh, các nhà máy đang duy trì triển khai quy định về “lao động sạch”, quản lý chặt lao động, kiểm tra giám sát thường xuyên. Giám sát chặt lái xe từ các địa phương khác đến giao và chở hàng, bố trí khu cách ly riêng. Bên cạnh đó, phối hợp với địa phương tầm soát với những người có nguy cao, dễ làm lây nhiễm bệnh cho công nhân như các cây xăng, chợ. Tiếp tục có những đề xuất để ưu tiên phân bổ vắc-xin cho người lao động trong KCN.

Theo ông Hồ Phan Minh Đức, hiện công ty vẫn triển khai các giải pháp duy trì sản xuất như những ngày thường. Đối với những người đang cách ly y tế theo quy định sẽ vẫn được  trả lương, chế độ phụ cấp theo quy định của công ty. Chỉ mong các công nhân chấp hành đầy đủ các quy định khi cách ly để sớm trở lại làm việc.

Ông Lê Văn Tuệ, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh cho biết, tất cả các lực lượng, doanh nghiệp đang nỗ lực để bảo vệ vùng sản xuất an toàn, tránh đứt gãy. Trong trường hợp vẫn giữ ở mức 2 ca bệnh trong cộng đồng như hiện tại thì KCN Phong Điền sẽ duy trì sản xuất như lâu nay. Nếu phát sinh thêm ca bệnh mới, có dấu hiệu phức tạp thì triển khai phương án “3 tại chỗ”.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top