Thể thao
Lượt 2 bảng D – VCK Euro 2020: Anh – Scotland (2h ngày 19/6)

“Tam sư” bước tiếp

ClockThứ Sáu, 18/06/2021 14:21
TTH.VN - Ở màn đối đầu ở Wembley rạng sáng nay, trong khi tuyển Anh muốn giành vé sớm dự vòng knock – out để tránh đêm dài lắm mộng thì mục tiêu của Scotland là thắp lên hy vọng vượt qua vòng bảng.

Tìm kiếm chiến thắng đầu tayTiếp đà hưng phấnVượt qua cú sốcCơ hội cho UkraineThiên thanh thắng nhọc

Đây sẽ là một trận đấu gay cấn với tuyển Anh. Ảnh: Thanhnien

Với 114 lần gặp nhau, “Tam sư” tỏ ra nhỉnh hơn với 48 chiến thắng, trong khi con số này của Scotland là 41. Nếu so danh tiếng, vị thế, dường như sự nhỉnh hơn của tuyển Anh chẳng mấy thuyết phục. Vậy nên, tuy Scotland chỉ là đội bóng trung bình của châu Âu, nhưng ở cuộc nội chiến rạng sáng nay, đừng trông mong tuyển Anh sẽ dễ dàng “làm gỏi” đối thủ.

Nguyên nhân không phải những cầu thủ của tuyển Anh là “hổ giấy”, mà bởi, bên cạnh việc đang sở hữu dàn cầu thủ được xem là đồng đều, chất lượng nhất từ trước đến nay, thì có đến 14 trong số 26 cầu thủ tham dự Euro lần này của Scotland đang thi đấu cho các CLB Anh. Nghĩa là, họ chẳng xa lạ gì nhau về những điểm mạnh, yếu của cầu thủ lẫn chiến thuật đối phương.

Nhưng nói gì nói, “Tam sư” vẫn là đội nhỉnh hơn trong cuộc chạm trán lần này. Với lứa thế hệ tài năng như: Harry Kane, Phillips, Sterling, Rice, Mount, Harry Maguire hay Foden, tuy không thật sự gây ấn tượng (hoặc không muốn) ở trận đầu gặp Croatia, nhưng sau chiến thắng trước đối thủ đang là Á quân thế giới, tuyển Anh đã cho thấy độ nguy hiểm đáng sợ của mình bởi sự chặt chẽ, hiệu quả.

Không chỉ vậy, ở trận gặp Scotland, sự trở lại của trung vệ Harry Maguire khiến hàng thủ của tuyển Anh như được gia cố thêm chất thép bởi sơ đồ 4 hậu vệ giăng ngang, tạo cơ sở cho những mũi nhọn tuyến trên, nhất là tiền đạo chủ lực Harry Kane yên tâm bắn phá khung thành đối phương.

Về phía Scotland, ngoài lối chơi tương đồng khi cùng phong cách lật cánh – đánh đầu dựa trên nền tảng thể lực và tốc độ, những học trò của HLV Steve Clarke còn nổi tiếng với tinh thần thi đấu 200% sức lực mỗi khi ra sân, cũng như đủ sức hạn chế hỏa lực của đối phương bằng những pha đeo bám, không ngại va chạm.

Ngoài ra, dù sở hữu nhiều cầu thủ giỏi ở hàng công và thủ, nhưng việc Jordan Henderson chấn thương trong thời điểm “Tam sư” không có nhiều tiền vệ chất lượng cũng chính là điểm yếu để các ngôi sao hàng đầu bên phía Sotland, như Robertson, McTominay, McGinn… khai thác.

Nhưng xét một cách toàn diện, để vượt qua, hay thậm chí cầm chân tuyển Anh ở thời điểm này là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Steve Clarke, bởi trong khi đối thủ cho thấy đẳng cấp, bản lĩnh, khả năng chớp thời cơ thì Scotland lại tỏ rõ sự non kém về kinh nghiệm và tính chính xác chưa cao. Ngoài ra, việc quá phụ thuộc khá lớn vào khả năng kiến thiết của đội trưởng Andy Robertson khiến lối chơi của Scotland dễ bị bắt bài.

Ở trận “derby” đảo quốc sương mù lần này, kết quả thắng – thua dường như đã được định đoạt. Tuy nhiên, trận đấu hứa hẹn rất gay cấn, kịch tính bởi chắc chắn, vì tinh thần màu cờ sắc áo, thầy trò HLV Steve Clarke sẽ khiến “Tam sư” phải trầy vi tróc vảy trước khi giành vé sớm vào vòng trong.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Return to top