Thể thao
Bảng D VCK EURO 2020: Anh - Cộng hòa Séc (02h00 ngày 23/6)

Tam sư lấy lại tự tin

ClockThứ Ba, 22/06/2021 14:02
TTH.VN - Cộng hòa Séc đang gây ấn tượng mạnh. Họ đã đánh bại Scotland 2-0 trong trận ra quân, rồi sau đó là trận hòa trên thế thắng trước nhà đương kim á quân thế giới, Croatia tuần trước.

Kane cần phải nổ súng để giải tỏa áp lực. Ảnh Internet

Cộng hòa Séc lúc này đang có sự ổn định ở 3 tuyến khi họ có hàng phòng ngự chơi chắc chắn, tuyến giữa được cầm trịch bởi phát hiện của giải Ngoại hạng Anh Soucek. Hàng công của Séc thì khỏi bàn với sự hiện diện của Schick, người tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng. Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển này vượt lên trên cả Anh, đối thủ của họ vào đêm nay, để chễm chệ ở ngôi nhất bảng D.

Ở bên kia chiến tuyến, Tam sư đang phải hứng chịu búa rìu dư luận sau khi để Scotland cầm hòa không bàn thắng. Đó là một trong những trận đấu tệ nhất của đội tuyển Anh dưới thời HLV Southgate. Anh cầm bóng vượt trội trước Scotland nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt nào, thậm chí còn suýt thua trận nếu đối thủ tận dụng cơ hội tốt hơn. Vì vậy, đội bóng áo trắng cần phải giành được thắng lợi trước Cộng hòa Séc để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tiến vào vòng knock out.

Và gần như chắc chắn không có chuyện Anh ra sân với tư tưởng chơi giữ sức để lựa chọn nhánh đấu. Giả sử nếu Anh chủ động đá hòa CH Séc, thì họ sẽ có được ngôi nhì bảng D, và đối thủ của họ sẽ là đội đứng nhì bảng E, nhiều khả năng là Tây Ban Nha.

Nếu vượt qua Bò tót ở vòng 1/8, đối thủ của Tam sư ở vòng tứ kết sẽ là đội nhất bảng F, đó là Đức, Pháp hoặc Bồ Đào Nha. Ngược lại, nếu họ đánh bại Séc thì sẽ giành ngôi đầu bảng D. Ở vòng 1/8, họ sẽ gặp ngay 1 trong 3 đội ở bảng F là Đức, Pháp hoặc Bồ Đào Nha. Rồi tới tứ kết, có thể sẽ được gặp Thụy Điển, đội có cơ hội lớn để nhất bảng E. Như vậy, có thể thấy dù nhất hay nhì bảng thì những chướng ngại vật phía trước Tam sư đều thuộc loại “xương xẩu”, rất khó để bị đánh bại.

Về lực lượng, Tam sư đón chào sự trở lại của Maguire. Trung vệ đội trưởng của Man United đã hoàn thành buổi tập gần nhất và sẽ thay thế vị trí của Mings. Tuy nhiên, ĐT Anh cũng phải chịu tổn thất khá lớn khi không có sự phục vụ của cả Mount và Chilwell trong trận đấu đêm nay. Bộ đôi của Chelsea phải tự cách li sau khi đã có cử chỉ thân mật với người đồng đội ở CLB là Gilmour, cầu thủ đã được LĐBĐ Scotland xác nhận dương tính với COVID-19.

Southgate sẽ tạo ra một số thay đổi, đáng chú ý nhất sẽ là những điều chỉnh trên hàng công. Sterling nhiều khả năng sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị sau khi xuống phong độ trong thời gian quá dài. Cơ hội lúc đó sẽ được mở ra với Grealish hoặc Sancho. Sao trẻ của Dortmund chưa được ra sân lần nào và đây là cơ hội để cầu thủ 21 tuổi thể hiện, đồng thời cũng là màn chào hàng với Man United. Ngoài ra, Harry Kane cũng cần lấy lại phong độ vốn có như trong màu áo CLB. Đội trưởng của Tam sư đã tịt ngòi trong cả 2 trận đấu đầu tiên, đồng thời cũng không gây được quá nhiều ảnh hưởng lên lối chơi chung của toàn đội. Đêm nay, anh cần phải dẫn dắt các đồng đội của mình vượt qua CH Séc để giải tỏa sức ép đang bủa vây lên toàn đội.

2 năm trước, ĐT Anh đã đè bẹp Séc đến 5-0 ngay tại Wembley. Đêm nay, nhiều khả năng Tam sư sẽ cho “ngựa ô” của giải nếm mùi thất bại đầu tiên tại EURO 2020.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top