Thể thao quốc tế

“Tam Sư” thị uy sức mạnh

ClockThứ Sáu, 25/11/2022 14:23
TTH.VN - Ở trận đầu ra quân, Anh và Mỹ đã nhận về những kết quả trái ngược nhau. Trong khi tuyển Anh có trận thắng tưng bừng 6-2 trước Iran thì Mỹ lại bị cầm hòa đáng tiếc bởi xứ Wales. Hai đội sẽ gặp nhau vào trận đấu rạng sáng 26/11 và nhiều khả năng “Tam Sư” thị uy sức mạnh để khẳng định vị trí số 1 trên bảng xếp hạng (bảng B).

Hai nhà vô địch châu lục tranh đấu tìm điểm sốTâm điểm RonaldoFIFA World Cup thúc đẩy nhiều lĩnh vực Qatar phát triển

Đội tuyển Anh có màn trình diễn "hủy diệt" đối thủ trong trận ra quân. Ảnh: Reuters

Nhìn vào lượt trận đầu tiên của World Cup 2022, đội tuyển Anh chính là một trong những đội bóng có được màn trình diễn tốt nhất khi đè bẹp Iran với tỷ số 6-2. Từ những cầu thủ đá chính cho đến dự bị của “Tam Sư” đều đã ghi dấu ấn đậm nét trong trận đấu đó.

Trái ngược với đối thủ của mình, ở trận ra quân, Mỹ lại bị cầm hòa đầy đáng tiếc bởi xứ Wales. Dù đội bóng xứ sở cờ hoa thực sự đã cho thấy một bộ mặt mới mẻ khi mang tới World Cup 2022 năm nay hàng loạt ngôi sao như McKennie, Pulisic, T. Weah... và trình làng một lối chơi tốc độ nhưng họ vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Điển hình như trong trận đấu vừa qua, tuyển Mỹ chơi áp đảo rồi vươn lên dẫn trước xứ Wales nhưng rồi lại để đối thủ ép sân ngược lại trong hiệp 2 và bị thủng lưới. Có lẽ, tâm lý cầu thủ cùng những chiến thuật hợp lý là điều mà ban huấn luyện của đội bóng xứ cờ hoa cần phải điều chỉnh.

Đội tuyển Mỹ đã thể hiện được khá nhiều trước Xứ Wales nhưng vẫn còn bộc lộ những điểm yếu. Ảnh: Reuters

Nói vấn đề tâm lý và chiến thuật là bởi trong cuộc đụng độ lần này, đội tuyển Mỹ sẽ phải đương đầu với một “Tam Sư” đang có phong độ hủy diệt. Từ chất lượng đội hình, chiến thuật cho tới sự bản lĩnh, tuyển Anh đều vượt trội. “Tam Sư” khả năng sẽ “thị uy” sức mạnh để thống trị bảng xếp hạng.

Thực ra, chiến thắng 6-2 trước Iran vẫn chưa làm huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate hài lòng. Trong một phát biểu sau trận đấu đó, vị thuyền trưởng của đội tuyển Anh thậm chí còn than phiền: “Tôi thực sự buồn với cách chúng tôi kết thúc trận đấu. Hai bàn thua chúng tôi phải nhận không được phép xảy ra ở đẳng cấp này”. Điều đó cũng chứng tỏ ông thầy của đội tuyển Anh có nhiều toan tính lớn hơn.

Chiến lược gia của đội bóng nước Anh cũng không ngần ngại khẳng định, “Tam Sư” phải trở nên tốt hơn khi đối đầu với Mỹ, bởi lẽ họ chắc chắn sẽ chơi tấn công dồn dập. Ông không muốn các cầu thủ bị cuốn theo lối chơi nhanh của đối thủ và mất kiểm soát.

Lời khẳng định dứt khoát của HLV trưởng đội tuyển Anh cho thấy những đòi hỏi khắt khe từ chính ban huấn luyện để có những kết quả hoàn hảo nhất, nhằm thống trị bảng đấu và giành tấm vé đi tiếp. Cũng vì thế, sẽ có nhiều điều chỉnh để các cầu thủ thể hiện nhiều hơn ngoài việc tấn công đơn thuần, đặc biệt là sự đảm bảo vững chắc nơi hàng thủ.

Ngoài mục tiêu có được chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng để sớm ghi tên mình vào vòng knock-out, đội tuyển Anh cũng phải tính toán đến việc giữ chân những trụ cột. Ở trận đấu gặp Iran, ngôi sao Harry Kane đã bị các hậu vệ bên phía đối phương chăm sóc rất kỹ lưỡng, dẫn đến việc tiền đạo chủ lực của “Tam Sư” đã không ít lần phải nằm sân.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Mỹ cũng sẽ phải tính toán để đảm bảo cơ hội đi tiếp cao nhất. Về lý thuyết, họ vẫn sáng cửa vượt qua vòng loại nếu giành điểm trước đội tuyển Anh, dù chỉ là 1 điểm. Tuy nhiên, với sự chênh lệch lớn như hiện tại, khả năng Mỹ lùi sâu đội hình đá phòng ngự và chờ thời cơ để phản công trong trận đấu tới.

Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Anh và Mỹ diễn ra, trận đấu sớm hơn ở bảng B World Cup 2022 là “cuộc chạm trán” của các cầu thủ Xứ Wales và Iran lúc 17 giờ hôm nay.

Mehdi Taremi là thủ lĩnh của Iran. Ảnh: Reuters

Trận mở màn thua đậm Anh, nhưng Iran không bị đánh giá quá thấp so với xứ Wales. Taremi và đồng đội vẫn có thể tạo ra bất ngờ để đáp trả đối thủ ở một số thời điểm. Tuy nhiên, xứ Wales vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ dàn cầu thủ có đẳng cấp cao hơn và có những ngôi sao lớn có thể định đoạt được trận đấu.

Đây là trận đấu mà cả hai đội đều buộc phải giành chiến thắng để có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Khả năng sẽ mở đầu trận đấu một cách thận trọng nhưng cả hai cũng phải tìm cách sớm “chọc thủng lưới” đối thủ để hoàn thành mục tiêu.

Lịch thi đấu một số trận đấu chiều tối 25/11, rạng sáng 26/11:

Xứ Wales - Iran (bảng B, 17 giờ); Qatar - Senegal (bảng A, 20 giờ); Hà Lan - Ecuador (bảng A, 23 giờ); Anh - Mỹ (bảng B, 2 giờ ngày 26/11).

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
Return to top