ClockThứ Ba, 04/05/2021 07:09

Tạm thời chưa cho những người đã đủ 14 ngày cách ly ra về

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tạm thời chưa giải quyết cho những người đã đủ điều kiện hết cách ly (14 ngày) ra khỏi khu cách ly tập trung.

Công điện của Thủ tướng chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage từ 12h ngày 3/5Sáng 3/5, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mớiVĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới chuyên gia Trung Quốc

Hà Nội phong toả nơi ở của bệnh nhân COVID-19. Ảnh: TTXVN.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có thông báo khẩn, yêu cầu các Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).

Theo Cục Y tế dự phòng, việc thực hiện yêu cầu trên là do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus SASR-CoV2, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các địa phương bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 4/5/2021 và chờ cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top