Thể thao
Vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2020/21: Tottenham Hotspur 0-1 Everton

Tân binh ra mắt ấn tượng, Everton đả bại Gà trống

ClockThứ Hai, 14/09/2020 11:27
TTH.VN - Tottenham đối đầu với Everton là trận cầu tâm điểm trong ngày Chủ Nhật. Tất cả người hâm mộ đều mong chờ cuộc đấu trí giữa 2 HLV tài ba Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

Ngoài ra, những bản hợp đồng mới cũng nhận được sự chú ý của tất cả. Bên phía đội chủ nhà là Matt Doherty, Pierre-Emile Hojbjerg còn Doucoure, Allan và đặc biệt là James Rodriguez là những cái tên đáng chú ý bên phía Everton.

Pha bỏ lỡ của Richarlison

 Richarlison bỏ lỡ pha làm bàn trong mười mươi. Ảnh Internet

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Everton mới là đội làm chủ thế trận. Các tân binh của nửa xanh thành Merseyside chưa có nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới nhưng đã tạo ra được tầm ảnh hưởng rất lớn. Allan và Doucoure làm tốt nhiệm vụ cầm trịch khu vực giữa sân còn ở phía trên, James Rodriguez được bố trí chơi tự do. Với nhãn quan chiến thuật của mình, vua phá lưới World Cup 2014 thường xuyên có những đường chuyền có sức sát thương cực cao lên hàng thủ bên phía Tottenham. Không những vậy, khả năng tấn công biên từ cánh trái của Tottenham cũng gần như bị tê liệt trước khả năng giữ bóng quá tốt của Rodriguez.

Ngôi sao người Colombia thi đấu nổi bật nhưng người được nhắc đến nhiều nhất ở đầu trận phải là Richarlison. Phút 16, tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Davies, Richarlison mặc dù xuất phát sau vẫn đủ sức vượt qua trung vệ Alderweireld và cả thủ thành Lloris nhưng đến pha xử lí cuối cùng, tiền đạo người Brazil lại sút bóng đi vọt xà một cách đầy đáng tiếc khi khung thành đã bỏ trống.

Phút 24, Tottenham có tình huống đáp trả khá nguy hiểm. Son Heung Min thực hiện một quả từ bên phía hàng lang cánh trái. Bóng đi rất khó chịu, cuộn thẳng vào góc xa khung thành của thủ môn Pickford và nếu như Kane băng vào nhanh hơn, tỉ số có lẽ đã được mở cho Tottenham.

Phút 33, đội bóng thành London tiếp tục có thêm một cơ hội ngon ăn. Từ một pha phản công chớp nhoáng, bóng lại đến chân của Son Heung Min. Tiền đạo người Hàn Quốc chuyền bóng thuận lợi để cho Alli dứt điểm nhưng thủ thành Pickford đã chiến thắng trong tình huống này. 4 phút sau đó, Everton có câu trả lời với nỗ lực đi bóng và dứt điểm của James Rodriguez đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc khung thành.

Những phút cuối hiệp 1, Tottenham lại tiếp tục có cơ hội mở tỉ số. Tân binh Matt Doherty có cơ hội đối mặt với Pickford sau khi có pha bật tường cực đẳng cấp với Harry Kane. Vẫn như lần trước, thủ thành số 1 của đội tuyển Anh tiếp tục thi đấu xuất sắc với pha cản phá bằng chân phải.

Bước sang hiệp 2, Everton tiếp  tục là đội chơi chủ động hơn với hàng loạt pha dứt điểm về phía khung thành của thủ thành Lloris. Tuy nhiên cả Rodriguez lãn Richarlison đều thiếu đi sự chính xác trong các cú sút của mình.

Tottenham đối đầu với Everton là trận cầu tâm điểm trong ngày Chủ Nhật

Tottenham đối đầu với Everton là trận cầu tâm điểm ngày Chủ Nhật- Ảnh Internet

Nhưng điều gì đến rốt cục phải đến. Phút 55, từ quả đá phạt của Lucas Digne, Calvert-Lewin có tình huống chọn vị trí cực tốt, bật cao đánh đầu vào góc chết khung thành của Hugo Lloris khiến thủ thành người Pháp chỉ còn biết bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bị dẫn trước, HLV Mourinho chỉ đạo cho các học trò chơi dồn ép đối thủ. Tuy nhiên hàng công của Spurs không thể có được một tình huống dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành của Jordan Pickford. Ngược lại, Everton với nguồn càm hứng mang tên James Rodriguez liên tục làm khổ hàng thủ của Tottenham. Ngôi sao người Colombia đáng lẽ phải có ít nhất 1 pha kiến tạo nếu như Richarlison tận dụng được các cơ hội mà James tạo ra. Cả Calvert-Lewin hay Coleman cũng có những cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công.

Tỉ số 1-0 được Everton bảo toàn cho tới cuối trận đấu. Với chiến thắng trước Tottenham, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có màn khởi đầu cực tốt và nếu giữ vững phong độ này, người hâm mộ của Everton có quyền mơ mộng về một chiếc vé dự Champions League cho mùa giải tiếp theo.

Kết quả các trận đã diễn ra tại Vòng 1:

Fulham 0-3 Arsenal

Crystal Palace 1-0 Southampton

Liverpool 4-3 Leeds United

West Ham United 0-2 Newcastle

West Brom 0-3 Leicester

Tottenham 0-1 Everton               

                                                                                                                                                                               Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Newcastle 6-1 Tottenham
Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 32 Premier League, đội chủ nhà cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chích chòe nhanh chóng định đoạt kết quả trận đấu với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Kane trước khi Wilson ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định thắng lợi hủy diệt 6-1 cho Newcastle.

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Southampton 3-3 Tottenham
Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4

Ở trận đấu giữa Southampton và Tottenham thuộc vòng 28 Premier League, mặc dù đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian nhưng việc hàng thủ chơi mất tập trung trong 15 phút cuối trận khiến Spurs bị đội chủ nhà cầm hòa 3-3 đầy đáng tiếc.

Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4
Return to top