ClockChủ Nhật, 13/05/2018 09:26

Tấn công bằng dao ở Paris khiến 1 người thiệt mạng

Một người đàn ông ngày 12/5 đã dùng dao tấn công người đi đường gần nhà hát ở thủ đô Paris, Pháp, làm 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Cháy nhà cao tầng khiến sáu người thiệt mạng ở thành phố Thiên Tân, Trung QuốcTấn công ở Manhattan: Xe tải – phương thức tấn công của khủng bố.Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATMNhật Bản diễn tập sơ tán dân phòng tên lửa đạn đạoBangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão Mora

Theo chính quyền Paris, ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã ngay lập tức được triển khai và phong tỏa khu vực. Đối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb, đã gọi đây là một vụ “tấn công hèn hạ”. Khu vực xảy ra vụ tấn công là nơi khá sầm uất ở thủ đô Paris, với nhà hát Opera và nhiều cửa hàng bán lẻ.

Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh cao sau một loạt vụ tấn công lấy cảm hứng hoặc do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành trong 3 năm qua, làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top