ClockThứ Bảy, 21/07/2018 15:05

Tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức: Ít nhất 9 người bị thương

Chiếc xe chở khoảng 70 người đang trên đường đi qua thành phố Lübeck, miền Bắc nước Đức thì một người đàn ông bất ngờ dùng dao đâm vào nhiều hành khách.

Tấn công bằng dao ở Paris khiến 1 người thiệt mạngĐức: Gia tăng quan ngại về bạo lực với người Cơ đốc giáoIS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở MarseilleVụ tấn công ở Bảo tàng Louvre: Tiến trình điều tra gặp khó khăn

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: EPA)

Sự việc xảy ra vào ngày 20/7, theo đại diện cơ quan cảnh sát trong số 9 người có 6 người bị thương do dao đâm, 3 người khác bị thương do ngã. 

Một nhân chứng cho biết tài xế xe buýt dừng xe ngay lập tức khi vụ tấn công xảy ra và cố gắng mở cửa cho hành khách. Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó được cho là người đàn ông Đức gốc Iran, 34 tuổi. Nghi phạm đeo kính đen và mặc áo khoác mùa đông khi đi xuống cuối xe và bắt đầu rút dao đâm vào nhiều hành khách. 

Theo truyền thông địa phương, khi sự việc xảy ra có một xe cảnh sát xuất hiện gần hiện trường, do đó nghi phạm bị bắt giữ nhanh chóng. Cảnh sát cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm là người cực đoan chính trị.

Dù vậy, người phát ngôn cơ quan công tố Đức cho biết không thể ngoại trừ điều gì kể cả khả năng kẻ tấn công có mục đích khủng bố. Cảnh sát tìm thấy chất gây cháy bên trong ba lô của nghi phạm.

Trong số các nạn nhân có một thanh niên bị thương nặng khi đỡ một nhát dao cho một người phụ nữ lớn tuổi và bị kẻ tấn công đâm vào ngực./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top