ClockChủ Nhật, 30/12/2018 14:54

Tấn công mạng gây ảnh hưởng lớn đến nhiều cơ quan truyền thông Mỹ

Tờ Los Angeles Times dẫn các nguồn thạo tin cho biết, vụ tấn công mạng dường như bắt nguồn từ bên ngoài nước Mỹ đã khiến hoạt động phát hành ấn bản ngày 29/12 của Los Angeles Times, Chicago Tribune và Baltimore Sun cùng nhiều tờ báo khác có chung cơ sở phát hành ở thành phố Los Angeles bị chậm trễ.

Tận dụng cuộc cách mạng kỹ thuật số để phát triển bền vữngASEAN cần tăng cường đầu tư cho an ninh mạngAustralia nhận định khó ngăn chặn các vụ tấn công kiểu “sói đơn độc”

Los Angeles Times là một trong số các tờ báo bị ảnh hưởng sau vụ tấn công. Ảnh: Bloomberg.
Nhà xuất bản Tribune – cơ quan in ấn và phát hành một số tờ báo như Wall Street Journal và tờ New York Times cho biết, đơn vị này đã phát hiện mã độc ngay từ ngày 28/12 vừa qua.

Theo người phát ngôn nhà xuất bản Tribune Marisa Kollias, virus độc hại đã làm tổn thương hệ thống máy chủ chuyên được sử dụng để xuất bản và phát hành các tờ báo của cơ quan này.

Chính phủ Mỹ đã lên tiếng về vụ việc trên. Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày, người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, bộ này đã nhận được thông báo về vụ tấn công mạng  gây ảnh hưởng tới hoạt động in ấn và phát hành báo chí của một số cơ quan truyền thông. Bộ đang nghiên cứu tình hình và sẽ phối hợp với các cơ quan Chính phủ và đối tác để hiểu rõ hơn về vụ việc.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top