ClockThứ Hai, 02/04/2018 06:52

Tấn công mạng quy mô lớn ở Mỹ, 5 triệu thẻ ngân hàng bị đánh cắp dữ liệu

TTH.VN - Một nhóm tin tặc vừa đánh cắp dữ liệu của 5 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ khách hàng ở các cửa hàng của Mỹ, công ty an ninh mạng Gemini Advisory ngày 1/4 cho hay.

Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATMHàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạngTrung Quốc bắt đầu áp dụng luật an ninh mạng từ 1/6New York hỗ trợ công cụ an ninh mạng miễn phí để ngăn tin tặcWEF thành lập Trung tâm An ninh mạng Toàn cầu mới

5 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ các khách hàng ở Mỹ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu. Ảnh: AP

Theo công ty nói trên, nhóm tin tặc JokerStash, gần đây đã tuyên bố thực hiện việc đánh cắp dữ liệu và rao bán 125.000 hồ sơ, là nhóm đứng đằng sau vụ tấn công lần này.

"Bằng việc hợp tác với một số tổ chức tài chính, chúng tôi xác nhận với sự tự tin cao rằng, các hồ sơ bị tổn hại đã bị đánh cắp từ khách hàng của các cửa hàng Saks Fifth Avenue và Lord & Taylor", công ty Gemini Advisory báo cáo.

Hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sống ở các tiểu bang New York và New Jersey của Mỹ.

Các chuyên gia về an ninh mạng nói thêm: "Cuộc tấn công này là một trong những vụ việc lớn nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất, chưa từng có đối với các công ty bán lẻ".

Bản báo cáo cũng lưu ý, các tin tặc từ nhóm JokerStash trước đó đã tấn công dữ liệu khách hàng của các chuỗi cửa hàng như Whole Foods, Chipotle, Omni Hotels & Resorts và các khách sạn nằm trong chuỗi khách sạn Trump Hotels.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top