ClockThứ Ba, 12/06/2018 16:08

Tấn công trấn áp tội phạm cá độ bóng đá, đánh bạc

TTH.VN - World cup 2018 đến rất gần. Đây là thời điểm dễ phát sinh tệ nạn đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Để ngăn ngừa, Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã và đang đẩy mạnh các giải pháp tấn công trấn áp tội phạm, nhất là đánh bạc.

Xoá nhiều điểm đánh bạc ở TP. HuếPhá chuyên án đánh bạc qua mạng internet với tang số gần 7 tỷ đồngBắt thêm hai bị can trong vụ tổ chức đánh bạc gần 100 tỷ đồngCông an Hương Trà bắt quả tang nhiều vụ đánh bạc

Chủ một doanh nghiệp ký cam kết không để xảy ra cá độ bóng đá mùa World cup  

Mới đây, từ chủ động tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án 516X, bắt quả tang 25 đối tượng có hành vi đánh bạc, thu giữ hơn 214 triệu đồng.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện tại số nhà 185 Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận (TP. Huế) có nhiều đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa.

Khi lực lượng công an ập vào, 25 con bạc đang say sưa sát phạt nhau, gồm 8 nữ và 17 nam. Tại đây, lực lượng Công an đã tạm giữ tang vật gồm hơn 214 triệu đồng, các dụng cụ và phương tiện dùng xóc dĩa và các tang vật liên quan khác.

Sòng bạc này do đối tượng Trần Nam Hà (SN 1970), là chủ nhà 185 Phan Đình Phùng cấu kết cùng đối tượng Trần Lịch (SN 1958), trú tại phường Thủy Xuân (TP. Huế) để tổ chức cho các con bạc tham gia đánh bạc.

Để thuận cho việc tổ chức đánh bạc, Hà gọi hai đối tượng khác làm nhiệm vụ cảnh giới, một đối tượng cho các con bạc vay tiền ngay tại sòng bạc.

Trung tá Hoàng Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Huế cho biết, World cup năm 2018 diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7. Đây là sự kiện thể thao thu hút rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các đối tượng đánh bạc, chủ các quán cà phê bóng đá, các cửa hàng internet… tổ chức đánh bạc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Để phòng, chống tội phạm này, các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế đã và đang phối hợp với công an các phường tiến hành tuyên truyền, rà soát, gọi hỏi, răn đe, số đối tượng có tiền án, tiền sự về đánh bạc; yêu cầu các cơ sở kinh doanh cà phê bóng đá, các cửa hàng internet… cam kết không tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức nhất là cá độ bóng đá trong mùa World cup.

Trước đó, Công an TP. Huế đã bắt giữ một số đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá ở phường Xuân Phú 

Thực tế cho thấy, nạn đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá đã đẩy không ít người tang gia, bại sản, nhiều trường hợp tìm đến cái chết vì thua cá độ bóng đá. Một khi các con bạc đã “khát máu đỏ đen”, thua bạc thì không có điểm dừng nên luôn tìm cách kiếm tiền để “gỡ bạc”  và có nguy cơ dẫn đến các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, hiện các lực lượng nghiệp vụ cũng đã vào cuộc, tuyệt đối không để tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá diễn ra; không để các cơ sở kinh doanh tổ chức xem bóng đá gây ồn ào, mất an ninh trật tự.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định, chúng tôi đã và đang triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, phấn đấu trước, trong và sau khi diễn ra World cup 2018 không để xảy ra án đặc biệt nghiêm trọng, các loại tội phạm phát sinh phức tạp. 6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị trực thuộc Công an TP. Huế đã tiến hành kiểm tra hành chính 150 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; trong đó, đã đình chỉ hoạt động kinh doanh có thời hạn với 3 cơ sở…

Bên cạnh công tác phòng, chống tội phạm đánh bạc của các cơ quan chức năng, ý thức của mỗi người dân hết sức quan trọng. Mỗi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp cần nêu cao tình thần phòng, chống tội phạm đánh bạc, giáo dục cho con em, cán bộ, công nhân viên trong việc phòng, chống tội phạm đánh bạc nhất là trong mùa World cup.

Bài, ảnh: Anh Phong – Công Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân

TIN MỚI

Return to top