ClockThứ Bảy, 28/01/2017 14:28

Tân Đại sứ Mỹ tại LHQ cảnh báo đồng minh cần hỗ trợ Mỹ

Bà Nikki Haley cảnh báo các đồng minh của Mỹ rằng nếu họ không hỗ trợ Washington, bà sẽ “điểm mặt chỉ tên” và sẽ đáp trả.

Mối quan hệ đồng minh khó bỏÔng Obama trấn an đồng minh về chính sách với NATOMỹ kêu gọi Bắc Triều Tiên bắt đầu “đàm phán nghiêm túc”

Tân đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp quốc Nikki Haley ngày 27/1 tuyên bố sẽ xem xét và điều chỉnh Liên Hợp Quốc và cảnh báo các đồng minh của Mỹ rằng nếu họ không hỗ trợ Washington, bà sẽ “điểm mặt chỉ tên” và sẽ đáp trả. 

Bà Haley có cuộc gặp gỡ nhanh với báo chí ngày 27/1 sau khi tới trụ sở Liên Hiệp quốc tại New York để trình quốc thư lên Tổng thư ký Antonio Guterres. Sau cuộc gặp với Tổng thư ký Guterres, một quan chức Mỹ cho biết cả hai bên đã thảo luận một cách hiệu quả về cách thức phối hợp trong việc cải tổ Liên Hiệp quốc.

tan dai su my tai lhq canh bao dong minh can ho tro my hinh 1
Bà Nikki Haley. Ảnh: Getty

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp, bà Haley khẳng định: "Mục đích của chúng tôi đối với chính quyền đó là chỉ ra giá trị tại Liên Hiệp quốc và cách mà chúng tôi thực hiện sẽ là thể hiện sức mạnh, tiếng nói, với sự trợ giúp của các đồng minh, đồng thời đảm bảo rằng đồng minh của chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ chúng tôi. Đối với những đồng minh mà không hỗ trợ chúng tôi, chúng tôi sẽ nêu rõ tên và chúng tôi sẽ đưa ra cách thức đáp trả phù hợp”.

Đại sứ Pháp và đại sứ Anh tại Liên Hiệp quốc đều khẳng định họ muốn hợp tác với bà Haley. 

Mỹ hiện là nước đóng góp nhiều nhất cho LHQ, khoảng 22% của 5,4 tỷ USD thuộc ngân sách của LHQ và 28% của 7,9 tỷ USD cho các hoạt động gìn giữ hòa bình./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ - Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác không gian

Hôm nay (25/4), Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và cơ quan khoa học của Hàn Quốc sẽ ký một hiệp ước nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực không gian vũ trụ, diễn ra khi lãnh đạo Mỹ - Hàn gặp nhau trong tuần này để mở rộng quan hệ đối tác công nghệ cao và quan hệ an ninh, một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Mỹ - Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác không gian
Nhật Bản thông qua ngân sách lớn hơn để duy trì lực lượng đồn trú Mỹ

Quốc hội Nhật Bản hôm nay (25/3) đã thông qua một thỏa thuận mới với Mỹ, tán thành việc chính phủ Nhật Bản sẽ chi hơn 1.000 tỷ yen (khoảng 8 tỷ USD) cho việc duy trì các hoạt động đồn trú của quân đội Mỹ tại nước này, trong bối cảnh hai bên đang tăng cường liên minh quân sự.

Nhật Bản thông qua ngân sách lớn hơn để duy trì lực lượng đồn trú Mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top