ClockThứ Hai, 08/11/2021 05:50

Tận dụng công nghệ số trong tuyên truyền chính sách

TTH - Xây dựng các video hướng dẫn cụ thể, trình tự các thủ tục, giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế theo từng chuyên đề, tuyên truyền chính sách thuế theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống các trang mạng xã hội, tư vấn trực tiếp qua hệ thống một cửa, đường dây nóng là những việc làm mà Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đang triển khai nhằm hỗ trợ người nộp thuế.

Ngành Thuế tạo đột phá cải cách hành chính nhờ công nghệChia sẻ khó khăn với người nộp thuếThêm chính sách giúp người nộp thuế vượt khó

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tư vấn thuế

Đa dạng cách tuyên truyền

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có xu hướng làm việc tại chỗ hạn chế di chuyển. Công tác hỗ trợ người nộp thuế trong tiếp cận các thông tin về chính sách cũng thay đổi. Để người nộp thuế dễ dàng thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020, Cục Thuế tỉnh đã chủ động sản xuất video giới thiệu những điểm mới và hướng dẫn quyết toán thuế với lực lượng nòng cốt thực hiện là các bạn đoàn viên, thanh niên. Thông qua video hướng dẫn, người nộp thuế có thể dễ dàng quyết toán thuế mà không phải đến cơ quan thuế.

Ngay sau khi video này được đăng tải qua các trang mạng xã hội, cổng thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh… đã nhận được những phản hồi tích cực của bạn đọc, cũng như người nộp thuế. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp cho hay, sau khi xem được video hướng dẫn, doanh nghiệp đã có thể thực hiện quyết toán thuế qua mạng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Ngoài ra, trong tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế, các đoàn viên cũng tận tình hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo hình thức online thông qua các trang mạng xã hội, đường dây nóng giúp cho người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ mà không cần đến trực tiếp tại cơ quan thuế.

Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh - Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, các video được đoàn thanh niên xây dựng dựa trên những chương trình, chính sách và khả năng thực hiện của các bạn đoàn viên. Để thực hiện được các chương trình, các bạn phải học hỏi rất nhiều từ việc xây dựng kịch bản, lời bình, xây dựng nội dung sao cho dễ hiểu, dễ tiếp thu nhất. Đồng thời học hỏi cách thức quay, dựng để tạo nên bảng tin đảm bảo chất lượng cũng như nội dung.

Tận dụng lợi thế dễ sử dụng và độ phủ sóng rộng khắp của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Đoàn thanh niên Cục Thuế tỉnh đã phát động các đoàn viên viết và đăng tải các thông tin hướng dẫn chính sách, thủ tục về thuế trên các nền tảng mạng xã hội của Đoàn thanh niên và của Cục Thuế tỉnh. Tính đến quý 3 năm 2021 đã có gần 70 bài viết tuyên truyền và hướng dẫn chính sách nghiệp vụ do đoàn viên thực hiện được đăng tải trên các website và mạng xã hội (Facebook, Zalo) của Cục Thuế tỉnh.

Tận dụng công nghệ số trong tuyên truyền chính sách

 

Đồng hành cùng người nộp thuế

Ngoài ra, việc “xắn tay áo” để hỗ trợ trực tiếp người nộp thuế cũng được đoàn viên Cục Thuế tỉnh quan tâm. Các đoàn viên làm việc tại những bộ phận tiếp xúc với người nộp thuế luôn được quán triệt về tinh thần, thái độ làm việc với người nộp thuế. Xây dựng hình ảnh đoàn viên, công chức thuế thân thiện, cởi mở và có trách nhiệm với người nộp thuế.

Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh chia sẻ, ảnh hưởng của đại dịch, người nộp thuế đã và đang chịu tác động nặng nề. Các chính sách miễn, giảm nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế sẽ là động lực tinh thần cho cộng đồng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Vì thế, nhiệm vụ tuyên truyền, hỗ trợ để các chính sách này đến gần hơn với người nộp thuế là nhiệm vụ quan trọng của ngành. Xác định được tinh thần trách nhiệm ấy, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã triển khai cho các đoàn viên nghiên cứu, tuyên truyền các chính sách, văn bản của Quốc hội, Chính phủ nhằm kịp thời hỗ trợ cho những người nộp thuế gặp khó khăn do đại dịch.

Thời gian tới, đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh  học hỏi ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế, tăng cường công tác hỗ trợ người nộp thuế thông qua ứng dụng thuế điện tử eTax, tạo điều kiện để người nộp thuế kê khai, nộp thuế bằng hình thức trực tuyến, hạn chế phải di chuyển trong mùa dịch. Đồng thời, lắng nghe và chia sẻ những khó khăn với người dân và cộng đồng để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

TIN MỚI

Return to top