Thể thao quốc tế

Tàn giấc mơ hoa

ClockThứ Tư, 02/07/2014 00:08
TTH - Nigeria và Algeria là 2 đại diện châu Phi còn lại ở vòng 1/8. Vượt qua vòng nốc - ao đầu tiên này, Nigeria thực hiện giấc mơ có mặt ở tứ kết. Còn hơn thế với Algeria, họ là kẻ lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8.

Trong trận đấu gặp Pháp, Nigeria có một thế trận ngang ngửa ở hiệp 1. Với nền tảng thể lực sung mãn, “Đại bàng xanh” không ngần ngại chơi áp sát, tung ra những đòn đáp trả. Gần như cứ sau mỗi tình huống nguy hiểm của Pháp lại đến câu trả lời của Nigeria. Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra. Không thể ngồi im, phút 68, HLV Deschamps quyết định có sự thay đổi trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng với việc rút Giroud, tung Griezmann vào sân. Pháp đã chơi đầy khởi sắc. Phút 79, Pogba đánh đầu mở tỷ số. Thời gian còn lại, “những chú gà trống gô-loa” tiếp tục duy trì sự chủ động và có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90+1 nhờ tình huống phản lưới nhà của Yobo. Người Pháp đi tiếp đồng nghĩa với giấc mơ lần đầu lọt vào tứ kết của Nigeria tan tành.

 
 Đức (giữa) đã có trận đấu cực kỳ vất vả với Algeria. Ảnh: Internet

Ít người có thể nghĩ đến một Algeria lại có thể chơi thăng hoa đến thế khi thi đấu với Đức. Algeria với lối chơi nhanh, áp sát đã không cho “cỗ xe tăng” có nhiều khoảng trống. Chính đội bóng châu Phi mới là đội có những cơ hội rõ ràng trước, nhưng tiếc là đã không dứt điểm thành công. ĐT Đức chỉ dần lấy lại thế trận vào cuối hiệp 1, nhưng không thể nào tìm được đường vào khung thành trước hàng thủ chơi tập trung của đối thủ. Hiệp 1 không bàn thắng. Bước sang hiệp 2, Algeria càng chủ động chơi phòng ngự. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, hai đội không thể ghi bàn thắng và buộc phải đá thêm hiệp phụ. Ngay phút thứ 92, Schurrle có pha dứt điểm nhạy cảm mở tỉ số trận đấu. Sau đó Algeria buộc phải dồn lên và hở sườn để rồi phút 119 Ozil dứt điểm căng ở cự ly gần  nâng tỉ số lên 2-0. Phải đến phút 121, Algeria mới có bàn danh dự do công của Abdelmoumene Djabou. Algeria phải sớm từ giã cuộc chơi.

Giấc mơ châu Phi góp mặt ở vòng tú kết không thành hiện thực. Thế nhưng sau 2 trận đấu này, vòng tứ kết sẽ đón chào trận chung kết sớm của World Cúp 2014 giữa 2 kẻ đầy duyên nợ Pháp gặp Đức.

Đan Duy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top