ClockChủ Nhật, 17/07/2022 07:32

Tận hưởng không gian sống với ngôi nhà thông minh

TTH - Hiện đại và tiện lợi, những ngôi nhà thông minh đã và đang trở thành sự lựa chọn cho nhiều gia đình để cuộc sống trở nên tiện nghi và dễ dàng hơn.

Nhà thoáng mát hơn với vật liệu chống nóngKhông gian mở cho ngôi nhà hiện đạiNhiều chọn lựa với đèn trong không gian sống

Ngôi nhà thông minh giúp cuộc sống tiện nghi và dễ dàng hơn

Chỉ một cái phẩy tay, bóng đèn khu vực bếp trong căn hộ 4 tầng của chị Mai Phương (TP. Huế) đã vụt sáng. Ngoài đèn bếp, các thiết bị điện khác trong nhà như quạt, điều hòa, đèn các khu vực khác và máy nước nóng đều có thể điều khiển bằng cả remote hoặc điện thoại thông minh.

Chị Phương chia sẻ: “Công việc của mình bận rộn nên có rất ít thời gian dành cho mái ấm. Vì thế, những tiện ích này không chỉ giúp mình thoải mái quản lý quỹ thời gian, tiết kiệm điện mà còn tiện nghi, tăng sự thoải mái cho không gian sống”.

Cách đây khoảng 10 năm, những ngôi nhà thông minh đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển của internet vạn vật IOT (Internet of Things), xu hướng nhà thông minh ngày càng đến gần hơn với đời sống hiện đại chứ không còn bị giới hạn bởi công nghệ.

Công tắc thông minh thay thế công tắc hoặc aptomat truyền thống

Anh Nguyễn Đăng Nhân, nhà cung cấp các thiết bị thông minh của UN House (TP. Huế), cho biết: “Hiện tại, đa số khách hàng tìm đến mình vì muốn trải nghiệm hoặc không có nhiều kinh phí đầu tư nên các sản phẩm đang duy trì ở mức tầm trung. Thực tế, thiết bị thông minh tùy khu vực và công năng sẽ có mức giá chênh lệch từ vài trăm nghìn đồng, có sản phẩm lên đến tiền triệu là bình thường”.

Điểm khác biệt và tiện nghi dễ nhận thấy nhất ở một căn nhà thông minh so với căn nhà truyền thống đó chính là sự đồng nhất trong việc điều khiển các thiết bị. Những sản phẩm gia dụng như đèn, điều hòa nhiệt độ, máy nóng lạnh, TV, camera an ninh… đều có thể được điều khiển thông qua smartphone hay máy tính bảng.

Một điểm hấp dẫn nữa thu hút nhiều gia đình lựa chọn chuyển đổi nhà truyền thống sang nhà thông minh đó là chi phí để cải tạo, chuyển đổi một căn nhà thông thường trở thành nhà thông minh không quá đắt đỏ và rất dễ dàng. Anh Nhân phân tích thêm: “Các thiết bị hay ứng dụng khi nhà sản xuất đã tạo ra thì đều hướng đến việc sử dụng dễ dàng nhất. Bởi thế, việc lắp đặt cho nhà mới hay chuyển đổi cho nhà thường sang nhà thông minh khá dễ dàng. Ví dụ công tắc đèn thì thay bằng công tắc thông minh ngay vị trí đó, aptomat nước nóng cũng vậy...”.

Để lan tỏa những video hữu ích, cũng như mang sự tiện nghi, tiện lợi đến gần hơn với những mái ấm, anh Nhân đã làm video để giới thiệu, hướng dẫn lắp đặt, cài đặt sử dụng công tắc cho máy nước nóng cũng như hướng dẫn kết nối smartphone và công tắc thông minh. Anh bộc bạch: “Hiện tại với công việc này, mình cũng đang hưởng lợi từ những kiến thức trên. Nhà có nhiều tầng, nếu buổi tối đi kiểm tra hết các đèn để tắt thì lâu, chỉ cần ngồi trong phòng xem app là được. Hoặc mỗi ngày mình có thể hẹn giờ tự động bật - tắt, đặc biệt là máy nước nóng, giúp tiện lợi và an toàn cũng như tiết kiệm điện năng. Đối với cổng nhà cũng thế, khi sắp về đến nhà chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói cửa sẽ tự mở để mình chạy thẳng vào chứ không cần xuống xe mở cửa”.

Tiện nghi, an ninh và an toàn, những ngôi nhà thông minh đang ngày càng trở nên gần gũi và là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều mái ấm. Không chỉ giúp tiết kiệm điện, tiết kiệm quỹ thời gian, việc công nghệ ngày càng đến gần hơn với đời sống, giá thành của các thiết bị ngày càng dễ chạm tay đến đã biến nhà thông minh trở thành xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống

TIN MỚI

Return to top