Thể thao trong nước

Tản mạn bóng đá Huế

ClockThứ Bảy, 18/03/2017 06:01
TTH - Có lẽ cũng nhiều năm rồi không khí bóng đá Huế mới “nóng” trở lại. Phần vì Huế xuất hiện một lứa cầu thủ trẻ tài năng đáng xem, trong đó đáng chú ý là tiền đạo Trần Thành, người đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển U20 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup (khởi tranh vào tháng 5 tới), một phần vì CLB Bóng đá Huế đang đứng trước cơ hội thăng hạng thuận lợi nhất từ trước đến nay.

Đội hình chính CLB Bóng đá Huế hiện nay

Tuy nhiên, có 2 cái khó "lưu cữu" với bóng đá Việt Nam nói chung và Huế nói riêng, một là tiền đâu, hai là cơ chế. Ông Lê Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao chia sẻ, bản thân cũng như lãnh đạo tỉnh, khá nhiều người tâm huyết, yêu và mong muốn bóng đá Huế sớm có ngày trở lại giải đấu cao nhất. Nhưng sau nhiều cuộc họp, đến nay những khó khăn trở ngại vẫn chưa giải quyết được, nhất là trong kêu gọi đầu tư. Nếu thăng hạng, mỗi năm bình quân phải chi vài chục tỷ đồng, mấy năm đầu tỉnh có thể hỗ trợ một nửa, nhưng một nửa còn lại lấy đâu ra? Và sau đó?

Mà để “lấy đâu ra” thì trước hết phải có phương án mời gọi kèm cơ chế phù hợp; nhưng phần lớn các doanh nghiệp có “máu mặt” đều muốn hợp tác kiểu… đổi chác, đại loại như "đòi" các khu đất "vàng" ở trung tâm chẳng hạn...

Chợt nhớ dịp gặp ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An, ông nói rằng, trong chặng đường của mình, CLB đã vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ. Nhưng dù vượt qua khó khăn thì đến nay… vẫn gặp khó khăn, là vấn đề tài chính. Ngân sách có hạn, đồng nghĩa với chảy máu nhân tài và thành tích những năm gần đây của CLB ngày càng đi xuống. Bù lại, họ được sự quan tâm, ủng hộ của cả tỉnh nhà, từ lãnh đạo tỉnh cho đến doanh nghiệp, người dân…

Nhớ lại một thời sân vận động Tự Do luôn nhộn nhịp, rộn vang tiếng reo hò, năm nào cũng có nhiều trận được truyền hình trực tiếp, người hâm mộ xa gần đều có thể xem. Nay thì khác hẳn, dù người yêu bóng đá Huế vẫn nhiều, nhưng niềm tin ngày càng ít lại.

Tình yêu mà thiếu niềm tin thì thường không bền, nhất là khi niềm tin ấy lại phụ thuộc tiền bạc!

Thôi thì cứ chờ đã…

Minh Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top