ClockThứ Tư, 20/07/2016 20:28

Tân Thủ tướng Anh đến Đức, Pháp trấn an đồng minh hậu Brexit

TTH - Tân Thủ tướng Anh Theresa May cố gắng trấn an các đồng minh sau quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 20/7 và thực hiện chuyến đi đầu tiên đến Pháp sau khi được bổ nhiệm.

Bà May nhậm chức Thủ tướng sau khi người tiền nhiệm David Cameron từ chức. Trong khuôn khổ các chuyến thăm đến Scotland, xứ Wales, Đức và Pháp, bà May sẽ tập trung đàm phán với 2 nước chủ lực trong EU, với mục đích giữ gìn sự thống nhất của Anh.

Bên cạnh đó, bà May cũng tuyên bố “những chuyến thăm này sẽ là cơ hội để tiến tới xây dựng mối quan hệ bền vững và cùng phát triển với các nước dẫn dầu EU trong thời gian tới”.

An Bình (Lược dịch từ Reuters & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top